Iran đe dọa tấn công tận lãnh thổ Mỹ và cả UAE, Israel

Sau khi thực hiệc hai đợt nã tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đe dọa sẽ tấn công vào lãnh thổ Mỹ nếu Washington có hành động trả đũa, đài CNN đưa tin.

Chưa dừng lại ở đó, trong một tuyên bố trên kênh truyền hìnhTelegram, IRGC tiếp tục cảnh báo Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) hay TP Haifa của Israel có thể là mục tiêu tiếp theo của Tehran nếu các nước này tham gia vào hành động trả đũa của Mỹ. 

Hình ảnh một quả tên lửa Iran đang nhắm vào căn cứ không quân Ayn al-Asad của Mỹ ở Iraq. Ảnh: AFP

Sáng sớm 8-1 (giờ Iraq), Iran đã phóng 35 quả tên lửa vào căn cứ không quân Ayn al-Asad của quân đội Mỹ ở Iraq. Không lâu sau đó, nước này tiếp tục phóng tên lửa vào nhiều mục tiêu khác nhau, trong đó có một căn cứ nữa của Mỹ ở TP Erbil thuộc khu tự trị của người Kurd ở Iraq.

Xác nhận với đài Press TV, IRGC tuyên bố đã thực hiện hai vụ tấn công trên và nêu rõ các tên lửa được sử dụng là tên lửa đạn đạo. Tehran gọi đó là sự "bắt đầu hành động trả đũa Mỹ" trong một chiến dịch trả thù mang tên "Thánh Soleimani".

Bộ Quốc phòng Mỹ đã xác nhận thông tin trên. Tổng thống Mỹ Donald Trump buộc phải họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) ngay trong đêm 7-1 (giờ Mỹ). Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết đã nhận được thông báo về vụ việc. Bên cạnh yêu cầu Iran ngưng hành động bạo lực, bà Pelosi còn kêu gọi chính phủ Trump "chấm dứt khiêu khích Iran" vì "Mỹ và thế giới không đủ sức chịu đựng chiến tranh".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm