Ông Maduro sang Nga gặp ông Putin

Tại Venezuela ngày 23-9 (giờ địa phương), Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết ông sẽ lên máy bay vào tối cùng ngày để sang Nga gặp Tổng thống Vladimir Putin và một số lãnh đạo doanh nghiệp Nga để bàn phương án mở rộng hợp tác về kinh tế, văn hóa, các vấn đề xã hội.

“Vài giờ nữa, tối nay, tôi sẽ có một chuyến thăm chính thức đến Nga để gặp người bạn của chúng ta và là Tổng thống Vladimir Putin cũng như đội ngũ của ông và cả các nhóm doanh nghiệp quan trọng ở Nga” - hãng tin Sputnik dẫn lời ông Maduro cho biết ngày 23-9.

Ông Maduro cám ơn Nga đã ủng hộ chủ quyền Venezuela, đánh giá cao niềm tin lẫn nhau trong quan hệ hai bên.

Ngày 20-9, ông Dmittry Peskov - người phát ngôn điện Kremlin cho biết chuyến thăm của ông Maduro đến Nga đang được chuẩn bị nhưng không nói ngày chính xác.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (giữa, trái) gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa, phải) trong chuyến thăm Nga năm 2018. Ảnh: AP

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (giữa, trái) gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa, phải) trong chuyến thăm Nga năm 2018. Ảnh: AP

Venezuela, đất nước mà nguồn thu chủ yếu là dầu mỏ, những năm qua chìm trong khủng hoảng kinh tế và chính trị nghiêm trọng sau khi dầu bị giảm giá. Khủng hoảng càng leo thang khi Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo đối lập Juan Guaido tự xưng mình là tổng thống lâm thời của Venezuela, không công nhận kết quả bầu cử tổng thống mà ông Maduro được tái đắc cử.

Ông Guaido nhanh chóng được Mỹ và hàng chục nước công nhận. Tuy nhiên, ông Maduro vẫn được sự ủng hộ của quân đội nước này và vẫn được một số lượng các nước công nhận là tổng thống hợp pháp của Venezuela, trong số này có Nga, Trung Quốc, Cuba, Bolovia, Thổ Nhĩ Kỳ… Nga giữa năm nay từng đưa một số lượng chuyên gia quân sự đến Venezuela, cam kết tăng cường sức mạnh cho nước này.

Ông Maduro sẽ không dự họp Đại hội đồng LHQ
Ông Maduro sẽ không dự họp Đại hội đồng LHQ
(PLO)- Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 12-9 khẳng định sẽ không dự cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc để phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm