Tình tiết mới trong vụ bắt đường dây kết hôn giả ở Mỹ

Trang Le Nguyen hay còn gọi là Nguyen Le Thien Trang, 45 tuổi, ở thành phố Pearland, Texas được cho là người có liên quan và bị truy tố trong vụ đường dây kết hôn giả dành cho người nước ngoài muốn định cư ở Mỹ, vừa được tại ngoại sau khi đóng phạt 100.000 USD tiền bảo lãnh, Aba Journal đưa tin.

"Bà ấy không nhận tội, chúng tôi đang trong quá trình làm sáng tỏ vụ án" - Jed Silverman, luật sư bào chữa cho Nguyen Le Thien Trang ngày 14-5 nói.

Bà Nguyen Le Thien Trang đã được tại ngoại sau khi chịu đóng 100.000 USD tiền bảo lãnh. Ảnh: YOUTUBE

Nữ luật sư gốc Việt 45 tuổi được cho là đã chuẩn bị hồ sơ cho ít nhất một đám cưới giả. Trang cũng bị buộc tội cản trở cơ quan tư pháp, can thiệp vào nhân chứng sau khi khuyên một trong những người tham gia đám cưới giả bỏ trốn, tránh đi bằng đường hàng không và ngừng cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng. Trang có nguy cơ ngồi tù tối đa 10 năm vì tội danh này.

Được biết, bà Nguyen Le Thien Trang, tốt nghiệp trường Luật Nam Texas vào tháng 12-2010, được cấp phép hành nghề luật sư ở Texas năm 2011 và chưa có tiền án tiền sự.

Trang là luật sư về luật di trú, kinh doanh và đầu tư quốc tế. Bà là chủ sở hữu kiêm chủ tịch của Taura Inc, doanh nghiệp xuất nhập khẩu dầu khí và là đồng quản lý công ty luật Pham & Nguyen Law Group ở Houston. Ngoài ra, Trang thường xuất hiện trên nhiều video và chương trình truyền hình tư vấn pháp lý dành cho người gốc Việt.

Trước đó, hôm 13-5, bộ tư pháp Mỹ cho biết vừa triệt phá đường dây chuyên  tổ chức kết hôn giả cho người nước ngoài để định cư ở Mỹ. Trang là một trong 96 nghi phạm bị cáo buộc. Đã có khoảng 50 người trong số đó bị bắt, bao gồm hơn 20 người Việt.

Người đứng đầu đường dây được biết là bà Ashley Nguyen, 53 tuổi, sống ở Tây Nam TP Houston, thuộc bang Texas. Mỗi hợp đồng kết hôn có giá từ 50.000 - 70.000 USD. Người muốn nhập cư sẽ được sắp xếp một người chồng hoặc vợ tại Mỹ và được chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ pháp lý như vợ chồng thật. Các đôi vợ chồng giả không chung sống với nhau.

Phiên tòa kế tiếp của Trang sẽ diễn ra vào ngày 28-5.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm