WTO hoãn mọi cuộc họp trong 10 ngày vì dịch COVID-19

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sẽ hoãn tất cả cuộc họp trong hơn một tuần sau khi ít nhất một nhân viên của tổ chức này nhiễm COVID-19, hãng thông tấn TASS cho biết.

"Tổng giám đốc Roberto Azevedo đã thông báo với các thành viên WTO rằng từ ngày 11-3, tất cả cuộc họp của WTO sẽ bị hoãn lại cho đến ngày 20-3. Quyết định được đưa ra sau khi có thông tin xác nhận một nhân viên WTO nhiễm virus gây dịch COVID-19" - thông cáo báo chí của tổ chức này nêu rõ. 

Trụ sở WTO ở Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: EPA-EFE

"Chúng tôi rất coi trọng sức khỏe của nhân viên ban thư ký và nhân viên các nước thành viên, đó là lý do vì sao chúng tôi thực hiện bước đi chưa từng có này" - ông Azevedo nói.

Ông nhấn mạnh WTO "đang theo dõi tình hình rất chặt chẽ và sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn (cho các nhân viên của mình - PV)".

Thông cáo báo chí trên cũng nêu rõ "WTO đã thiết lập một lực lượng đặc biệt đối phó với dịch COVID-19 để theo dõi tình hình dịch và thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết trước diễn biến đang dần nghiêm trọng".

Giới chức y tế Thụy Sĩ - nơi đặt trụ sở WTO - cho biết đến ngày 10-3, nước này đã có 476 ca nhiễm COVID-19, trong đó có ba bệnh nhân đã tử vong.

Tất cả quốc gia láng giềng của Thụy Sĩ cũng đã có ca nhiễm bệnh. Trong đó, Ý, Pháp, Đức và Thụy Sĩ là 4/5 ổ dịch lớn nhất châu Âu.

Có 10.149 người nhiễm bệnh và 631 người chết vì COVID-19 ở Ý. Pháp có 1.606 ca nhiễm và 30 trường hợp tử vong, trong khi Đức có 1.296 ca nhiễm và hai trường hợp tử vong.

Áo có 182 ca nhiễm và chưa có người tử vong. Công quốc Liechtenstein công bố ca nhiễm COVID-19 đầu tiên hôm 3-3 và chưa phát hiện trường hợp nhiễm mới nào trong tuần qua, theo báo South China Morning Post

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm