Xả súng hàng loạt ở Úc, ít nhất 4 người chết

Ít nhất bốn người thiệt mạng và hai người bị thương trong một vụ xả súng ở TP Darwin thuộc miền Bắc Úc, tờ The Guardian dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết.

Theo lời kể của nhân chứng, tay súng đã xông vào khách sạn Palms và bắt đầu xả súng vào người dân vào tối ngày 4-6. Sau đó hắn bỏ chạy nhưng đã bị bắt không lâu sau đó. 

Cảnh sát bắt giữ nghi phạm xả súng - Ảnh: AP.

Cảnh sát mô tả đây là một người đàn ông 45 tuổi, da trắng và mặc đồ bảo hộ lao động, tờ South China Morning Post cho hay

Nhân chứng Leah Potter nói rằng tay súng đã được trang bị một khẩu súng ngắn và bà trông thấy hắn bắn một người phụ nữ qua cửa phòng của cô ấy.

"Lúc ấy tôi đang ở bãi đậu xe (của khách sạn kế bên), nghe tiếng súng mà tôi tưởng là ai đó bắn pháo hoa. Đó thực sự là tiếng nổ rất lớn" - bà Potter cho biết. 

Một nhân chứng khác, ông John Rose trả lời hãng tin ABC rằng ông ta nhìn thấy tay súng rất điềm tĩnh bước vào từng phòng và lùng sục trong khách sạn như đang tìm kiếm ai đó.

"Khi hắn trốn thoát trên một chiếc Toyota, chúng tôi bước vào nhà nghỉ và giúp đỡ những người bị thương. Có người thét lên hoảng sợ, có người dường như đã chết. Anh ta bị bắn."- ông Rose nói thêm. 

Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết vụ xả súng không liên quan đến khủng bố. Cảnh sát cho biết tay súng sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 5-6.

Theo hãng tin BBC, các vụ xả súng hàng loạt rất hiếm xảy ra ở Úc kể từ khi nước này siết chặt luật sở hữu súng năm 1996, sau vụ nổ súng ở đảo Tasmania khiến 35 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm