Xuất hiện trường hợp có thời gian ủ bệnh COVID-19 hơn 1 tháng

Tỉnh Hà Nam ở miền trung Trung Quốc đã phát hiện một ca nhiễm virus COVID-19 gây dịch viêm đường hô hấp cấp với thời gian ủ bệnh kéo dài hơn một tháng, báo South China Morning Post ngày 17-2 cho biết.

Ca bệnh được ghi nhận tại huyện Tân Hương, TP Tín Dương. Người này đã trở về Hà Nam sau một chuyến du lịch đến tỉnh Vũ Hán - trung tâm dịch COVID-19 - nhưng đến ngày 16-2 mới được xác nhận nhiễm bệnh. 

Tỉnh Hà Nam xuất hiện ca nhiễm virus COVID-19 với thời gian ủ bệnh lên tới 34 ngày. Ảnh: FOREIGN POLICY

Trước đó, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng của bệnh và đã được theo dõi tại bệnh viện từ ngày 28-1. Xét nghiệm lần thứ ba (ngày 16-2) cho thấy bệnh nhân này dương tính với virus COVID-19, trong khi kết quả hai lần xét nghiệm trước đó là âm tính.

Hai người có tiếp xúc với bệnh nhân trên cũng được xác nhận đã nhiễm bệnh và ba người khác có nguy cơ cao đang được cách ly và theo dõi.

Chính quyền Tân Hương đã thông báo kéo dài thời gian cách ly tại nhà từ 14 ngày lên 21 ngày đối với những người dân trở về từ tỉnh Hồ Bắc hoặc những người có tiếp xúc với người từ Hồ Bắc trở về.

Trước đó, TP Chu Hải, tỉnh Quảng Đông xác nhận hai ca nhiễm bệnh với thời gian ủ bệnh dài hơn 14 ngày. Các trường hợp tương tự cũng được xác nhận tại tỉnh An Huy và Sơn Đông.

Theo thống kê của South China Morning Post đến 12 giờ 30 phút trưa 18-2, toàn thế giới đã ghi gần 73.500 ca nhiễm virus COVID-19, 1.873 ca tử vong và 12.677 bệnh nhân đã được xuất viện.       

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm