Xả súng tại trường học, ít nhất 6 học sinh thiệt mạng

Các tay súng đã xông vào một trường học ở Cameroon hôm 24-10, xả súng bừa bãi và giết chết ít nhất sáu học sinh và làm bị thương khoảng tám người khác ở một khu vực nơi quân ly khai hoạt động, hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức và phụ huynh cho biết.

Theo lời kể của một phụ huynh bên ngoài trường học Mother Francisca, những tay súng đã tấn công trường học  tại TP Kumba vào khoảng giữa trưa. Một số trẻ em bị thương khi nhảy từ cửa sổ tầng hai.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: REUTERS

“Những tay súng tìm thấy những đứa trẻ trong lớp và xả súng vào chúng" - Ông Ali Anougou, quan chức TP Kumba nói với hãng tin Reuters.

Văn phòng Điều phối các Vấn đề Nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết tám trẻ em đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Trong khi đó, ông Ahhim Abanaw Obase, quan chức giáo dục địa phương xác nhận có sáu trẻ em từ 12 đến 14 tuổi tử vong và tám học sinh khác bị thương. Những người bị thương đều được đưa đến bệnh viện.

Các video lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy người lớn bế nhiều đứa trẻ chạy khỏi hiện trường. Nhiều người xung quanh kêu gào, khóc lóc.

Hiện chưa rõ liệu vụ tấn công có liên quan đến một phần tử nổi dậy ly khai hay không. Lực lượng này đang muốn thành lập nhà nước riêng ở vùng phía tây Cameroon có tên là Ambazonia.

Ông Anougou và một quan chức khác cũng cho rằng cuộc tấn công là do những người ly khai, nhưng không đưa ra bằng chứng.

Trong một bài đăng trên Twitter, thủ lĩnh phe ly khai nổi tiếng Ayuk Tabe đã mô tả vụ tấn công là "vô nhân đạo" và nói rằng "bất kỳ ai chịu trách nhiệm cho những hành động tàn bạo này phải bị đưa ra đầu thú."

Năm ngoái, các quan chức đổ lỗi cho phe ly khai vì đã bắt cóc hàng chục học sinh. Tuy nhiên, các thủ lĩnh ly khai đều phủ nhận cáo buộc này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm