Sản phẩm Co.op Organic hút hàng ở Co.opmart

Quầy sản phẩm hữu cơ Co.op Organic đầu giờ sáng tại Co.opmart

Dù giá bán cao hơn các sản phẩm canh tác thông thường và vẻ ngoài không bắt mắt nhưng chỉ vừa ra mắt được khoảng 10 ngày, sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM đã thu hút sự quan tâm đáng kể của người tiêu dùng tại TP.HCM.

Organic “xịn” hút khách

Mới khoảng 10 giờ 30, khu vực bán thực phẩm hữu cơ Co.op Organic ở siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng chỉ còn lác đác vài bó rau và vài vỉ cà chua bi. Siêu thị Co.opXtra ở quận 7 và Co.opmart Nguyễn Kiệm ở quận Phú Nhuận cũng trong tình trạng tương tự. Khoảng 14 giờ, hầu như chẳng còn sản phẩm nào.

Nhân viên bán hàng siêu thị cho biết, khoảng ba ngày gần đây rất nhiều khách hàng tranh thủ đến sớm để mua rau quả Co.op Organic, chủ yếu là các loại rau lá như mồng tơi, rau dền, cà chua, dưa leo. Một số khách cho rằng tôm nuôi thả hoàn toàn tự nhiên bây giờ rất hiếm, hầu hết là tôm nuôi bằng thức ăn công nghiệp nên họ rất thích tôm sinh thái Co.op Organic.

Sản phẩm Co.op Organic đạt chuẩn USDA của Mỹ và EU của Châu Âu được xem là niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam

Chị Trang, chủ một doanh nghiệp ở quận 3 là khách quen của Co.op Đinh Tiên Hoàng, cho hay khi thấy sản phẩm Co.op Organic có để logo USDA đạt tiêu chuẩn Mỹ thì chị chọn mua ngay mà không đắn đo về giá cả. Theo chị, không dễ để đạt được chứng nhận này của Mỹ vì các quy định rất nghiêm ngặt.

Lý giải sản phẩm Co.op Organic hút hàng, ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op giải thích, để đạt được cả hai chứng nhận hàng đầu thế giới là USDA của Mỹ và EU của Châu Âu, sản phẩm Co.op Organic phải tuân thủ nghiêm ngặt từ đầu vào đến đầu ra. Vì vậy sản lượng cực kỳ khiêm tốn. Việc xử lý đất đã mất hơn ba năm ròng, nhưng quan trọng hơn hết là trong suốt quá trình canh tác, các sản phẩm Co.op Organic không được phép can thiệp bất kỳ hóa chất gì, phải để cây trồng phát triển hoàn toàn tự nhiên.

Hàng “xịn” nên xấu tự nhiên

 Các nhà khoa học cho rằng, chính việc canh tác các sản phẩm hữu cơ nói chung và sản phẩm Co.op Organic nói riêng hoàn toàn không sử dụng hóa chất nên phát triển tự nhiên từ kích cỡ, hình dạng đến màu sắc và thành phần dinh dưỡng. Điển hình là dưa leo, cà chua và khổ qua organic “xịn” thì kích cỡ trái thường không đều. Màu sắc cũng sẽ tự nhiên theo tỉ lệ, tần suất tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do không phải đồng loạt bị ngâm ủ hóa chất nên sản phẩm thường không đồng đều.

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng các loại rau củ quả hữu cơ chứa chất chống oxy hóa nhiều hơn 40% so với sản phẩm phi hữu cơ. Do đó, những thực phẩm hữu cơ có hiệu quả cao trong việc giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư và giảm lượng đường trong máu.

Sự xuất hiện của các sản phẩm hữu cơ Việt Nam đạt cả tiêu chuẩn Mỹ lẫn Châu Âu là tín hiệu đáng mừng cho nông nghiệp và người tiêu dùng trong nước. Không chỉ mang đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, các sản phẩm organic trong quá trình canh tác còn chú trọng đến yếu tố bảo vệ môi trường, không sử dụng hóa chất, bảo tồn hệ sinh thái. Từ đó môi trường sống được bảo vệ, từng bước góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.

 Co.op Organic “xịn” chuẩn Mỹ và Châu Âu

Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu  hiện có mặt tại 7 siêu thị gồm Co.opmart Lý Thường Kiệt, Co.opmart Cống Quỳnh, Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, Co.opmart Nguyễn Kiệm, Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, Co.opmart Phú Mỹ Hưng và Co.opXtra Tân Phong bên trong SC VivoCity tại TP.HCM.

Co.op Organic  gồm có hai loại gạo Jasmine, Japonica; dưa leo, bí đao, cà chua, cải ngọt, cải xanh, rau muống... Cá basa và tôm sú, tôm thẻ sinh thái. Tất cả các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ-USDA và Châu Âu- EU: không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản, không chất phụ gia và không thành phần biến đổi gen. Giá các loại rau trung bình là 60.000 đ/kg, cá basa hữu cơ giá 144.000 đ/kg, tôm sinh thái 352.000 đ/kg.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm