Do đó, trong chương trình giám sát đặc biệt này, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiến hành giám sát tổ chức và hệ thống tài liệu. Bao gồm việc rà soát cơ cấu tổ chức, hệ thống, đảm bảo nguồn nhân lực cho hoạt động; toàn bộ hệ thống tài liệu khai thác, bảo dưỡng và huấn luyện; toàn bộ các hợp đồng cung cấp dịch vụ khai thác, bảo dưỡng tàu bay, điều phối bay, phục vụ mặt đất, hợp đồng huấn luyện đào tạo; toàn bộ hệ thống tài liệu hướng dẫn, quy trình phục vụ công tác bảo dưỡng, khai thác, điều hành và quy trình phối hợp cung cấp dịch vụ, khai thác, bảo dưỡng giữa Vietjet Air và các đối tác bên ngoài.
Tại các sân bay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát việc thực hiện toàn bộ các quy trình khai thác tại các sân bay khởi hành, sân bay đến của Vietjet Air theo quy trình khai thác; hoạt động khai thác của tàu bay tại sân đối với từng chuyến bay.
Trên chuyến bay, giám sát việc thực hiện quy trình khai thác bay của tổ lái và giám sát an toàn khoang khách. Tại trụ sở chính của Vietjet Air, sẽ tiến hành giám sát công tác kiểm soát, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đối với quy trình xây dựng, bổ sung, sửa đổi các tài liệu trước khi trình Cục hàng không Việt nam phê chuẩn, chấp thuận; việc tổ chức triển khai thực hiện các khuyến cáo của Cục Hàng không Việt Nam; công tác đánh giá chất lượng nội bộ và năng lực tài chính trong công tác đảm bảo an toàn khai thác tàu bay của Vietjet Air.
Ngoài ra, chương trình giám sát đặc biệt cũng được áp dụng đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý hoạt động bay, khai thác, bảo dưỡng tàu bay, khai thác mặt đất và các tổ chức huấn luyện, đào tạo có liên quan đến Vietjet Air.
Trước đó, chiều ngày 25- 6, tại cuộc họp nhằm làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm dẫn đến sự việc trên, Bộ trưởng Thăng đã quyết định khiển trách Cục trưởng Hàng không Việt Nam vì báo cáo thông tin chậm; đã phát hiện VietJet còn thiếu một số điều kiện vì quy mô phát triển nhanh, nhân viên chưa đáp ứng nhưng thiếu giám sát. Việc phối hợp giữa các bên tại sân bay chưa tốt.
Ông Thăng cũng phê bình VietJet có dấu hiệu che dấu thông tin trong những ngày đầu, đồng thời, yêu cầu VietJet xử lý nghiêm các cá nhân liên quan trong hãng, đặc biệt là các đầu mối công việc, chứ không phải chỉ xử lý các nhân viên.
Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Hàng không làm việc với tất cả các hãng hàng không để rút kinh nghiệm. Báo cáo rút kinh nghiệm và xử lý trách nhiệm phải hoàn thành vào 5 – 7.
Thành Văn