Theo Tapetco, việc đưa vào khai thác hệ thống này có nhiều ưu điểm nổi trội so với cách tra nạp truyền thống bằng xe như mức độ an toàn cao, nhanh chóng, kiểm soát được chất lượng xăng dầu chặt chẽ.
Đặc biệt, hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm sẽ làm giảm đáng kể số lượng phương tiện lưu thông trong khu vực sân đậu tàu bay, góp phần giảm quá tải tại khu vực này.
Xe truyền tiếp nhiên liệu ngầm tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Thực tế với xe bồn hiện có dung tích khoảng 38.000 lít mỗi xe phải cần từ 2-8 xe mới cấp đủ nhiên liệu cho một tàu bay (tùy từng loại).
Cụ thể như tàu bay Boeing B767 có dung tích nhiên liệu tối đa lên tới 90.000 lít (cần hơn hai xe bồn), Boeing B777 là 117.000 lít (cần hơn ba xe bồn), Airbus A340 là 215.000 lít (cần hơn năm xe bồn), Airbus A380 là 320.000 lít (cần hơn tám xe bồn).
Vì vậy, việc đưa hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm vào khai thác thì chỉ cần sử dụng một xe truyền tiếp một lượt duy nhất là cung cấp đủ nhiên liệu cho tàu bay thay vì phải dùng nhiều xe như trước đây.