Tập trung xuất khẩu hàng hóa thế mạnh sang Na Uy

Trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Na Uy đạt 81,9 triệu USD, tăng 26,3% so với cùng kỳ năm 2011 và nhập khẩu đạt 46,7 triệu USD, tăng 33,7%.

Thặng dư thương mại giữa hai nước đạt 35,2 triệu USD, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2011.

Theo các chuyên gia, nhìn vào cơ cấu hàng xuất khẩu, mặt hàng đạt giá trị cao nhất là giày dép với 23,6 triệu USD, tăng 0,1%. Tiếp đến là dệt may 12,3 triệu USD tăng 12,8%; đồ gỗ trang trí nội thất đạt 7,6 triệu USD tăng 6,2%; hải sản đạt 4,2 triệu USD tăng 18,5%; thủ công mỹ nghệ đạt 1,6 triệu USD giảm 1%; hạt điều đạt 1,9 triệu USD giảm 69%.

Cũng theo Vụ Xuất Nhập khẩu, Na Uy là thị trường rất tiềm năng cho Việt Nam. Thông qua Na Uy, các doanh nghiệp Việt Nam có thể đưa hàng hóa sang các nước Bắc Âu, nhất là Khối mậu dịch tự do châu Âu (EFTA - gồm Na Uy, Thụy Sĩ, Ireland...). Trong đó, các doanh nghiệp nên tập trung vào các mặt hàng mà thị trường Na Uy có nhu cầu cao và Việt Nam có thế mạnh như giày dép, hải sản, dệt may, đồ gỗ trang trí nội thất, rau quả và hạt điều.

Theo Uyên Hương (TTXVN)
Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.