Chính phủ dành phút mặc niệm đồng bào miền Trung

Sáng 30-10, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để bàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng qua, trong đó có việc khắc phục hậu quả của bão lũ ở miền Trung.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Chính phủ mặc niệm cho những người dân, chiến sĩ hy sinh trong bão lũ ở miền Trung. Ảnh: TÁ LÂM

Trước khi phiên họp bắt đầu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị các đại biểu dự họp dành phút mặc niệm những người dân, cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong bão lũ tháng 10-2020.

Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương đã giành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những người đã chết, hy sinh trong bão lũ miền Trung.
Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng năm nay bão chồng bão ở miền Trung gây thiệt hại rất lớn đến tính mạng và tài sản của người dân.
Đến nay đã có 230 người chết, hy sinh và mất tích, trong đó có nhiều cán bộ, sỹ quan của quân đội. Đặc biệt có hai tướng lĩnh đã hy sinh. “Hiện còn có rất nhiều đồng bào chúng ta ở biển khơi, ở các vùng núi xa xôi bị vùi lấp chưa tìm kiếm được” – Thủ tướng nói.
Theo Thủ tướng, năm nay thiên tai rất nặng nề đối với người dân miền Trung. Nhưng qua bão lũ cũng thấy được sự chỉ đạo quyết để khắc phục thiên tại của các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là của các lực lượng quân đội. Hiện quân đội còn đang ở Rào Trăng 3 để tiến tục tìm kiếm người dân bị vui lấp trong đất đá.
“Chúng ta chia sẻ những mất mát của đồng bào miền Trung, của cán bộ chiến sỹ quân đội, công an đã hy sinh” – Thủ tướng chia sẻ và cho biết đã có nhiều biện pháp cứu hộ hết sức quyết liệt và chưa bao giờ ra Chỉ thị kịp thời như thế, đưa dân sơ tán nhanh chóng để giảm thiệt hại về người.
Theo chương trình cuộc họp, Chính phủ sẽ tập trung thảo luận, đánh giá kỹ tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2020; kết quả thực hiện Nghị quyết số 01, 02; tình hình thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Chính phủ cũng sẽ xem xét, thảo luận về đề nghị xây dựng dự thảo Luật sửa đổi Luật Thống kê, chính sách thuế nhập khẩu, giá trị gia tăng khi tài trợ máy trợ thở trong phòng, chống dịch COVID-19; báo cáo thực hiện Nghị quyết số 17 về Chính phủ điện tử, báo cáo kết quả hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm