Chương trình hành động của các ứng viên đại biểu HĐND TP.HCM

Ủy ban bầu cử TP.HCM đã công bố danh sách chính thức 158 ứng viên đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021- 2026. Từ ngày 4-5, các ứng cử viên sẽ bắt đầu tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử, trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri để vận động bầu cử. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, vì sự phát triển của TP.HCM

Trong chương trình hành động của mình, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn  Thành Phong nhấn mạnh đến việc tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI và hiện thực hóa khát vọng phát triển, vươn lên mạnh mẽ của Thành phố, đến năm 2025 trở thành đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cụ thể là tập trung xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ người dân, doanh nghiệp; phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và tăng năng suất lao động.

Cùng đó là nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, gắn công tác quy hoạch với tổ chức thực hiện quy hoạch, xem quy hoạch là công cụ quan trọng để quản lý và điều hành phát triển kinh tế - xã hội; phát triển văn hóa - xã hội đồng bộ với phát triển kinh tế, làm nền tảng cho TP phát triển bền vững.

Chương trình hành động của Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho hay sẽ đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm tiếng ồn từ karaoke, giải quyết cơ bản vấn đề chỉnh trang đô thị, ngập nước, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, quá tải bệnh viện, đảm bảo an toàn thực phẩm; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng cho biết sẽ thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương, xây dựng chính quyền TP vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, hành động quyết liệt; hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, không ngừng chăm lo đời sống vật chất tinh thần, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, an ninh, an toàn cho người dân.

Giám sát việc giải quyết các yêu cầu chính đáng, hợp pháp của dân

Trong Chương trình hành động của mình Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết sẽ chú trọng đến việc tích cực triển khai đưa Nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống. Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh; điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Đồng thời, thực hiện tốt chức năng giám sát quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng hiệu quả quỹ đất và cơ sở hạ tầng dọc bờ sông, kênh, rạch; phát triển TP thông minh và xã hội số. Thực hiện tốt các chính sách đối với người có công; chương trình giảm nghèo bền vững; giải quyết việc làm; chăm lo sức khỏe Nhân dân và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh…

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ tại một kỳ họp HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021. 

Là đại biểu của nhân dân, bà Lệ cũng sẽ luôn nghĩ và hành động vì quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân; thực hiện nghiêm túc lắng nghe ý kiến cử tri, định kỳ đi cơ sở và có lịch tiếp dân, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến với HĐND TP và kiên trì theo dõi, đeo bám, giám sát việc giải quyết các yêu cầu chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Bà cũng bà cam kết thực hiện tốt trách nhiệm đề xuất với Quốc hội, HĐND TP các giải pháp để đổi mới hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, trong sạch, phục vụ nhân dân gắn với phòng chống tham nhũng, lãng phí; sử dụng ngân sách có hiệu quả; kéo giảm tội phạm, giải quyết vấn đề môi trường, ngập nước, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Cùng đưa ra giải pháp ngăn ngừa tệ nạn xã hội, quan liêu tham nhũng

Nếu được cử tri tín nhiệm, lựa chọn làm đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021- 2026, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết sẽ nỗ lực để gần gũi, liên hệ chặt chẽ với nhân dân. Đồng thời, thường xuyên tiếp công dân, tiếp xúc cử tri với nhiều hình thức để lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết; theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê trong một lần tiếp xúc với cử tri TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Tham gia phối hợp cùng các ngành, các cấp tập trung thực hiện các nội dung như: triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, văn nghệ, thực hiện các chính sách xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP và các cấp đã đề ra; xây dựng các giải pháp có hiệu quả để giảm ùn tắc giao thông, giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường và các giải pháp ngăn ngừa tệ nạn xã hội, quan liêu tham nhũng.

Trong đó, ông chú trọng vào hoạt động giám sát của HĐND, bám sát những vấn đề phát sinh trong thực tiễn với mục tiêu thực hiện tốt nhất những Nghị quyết của HĐND TP, chú trọng tái giám sát, kịp thời giải quyết những bức xúc, khó khăn của người dân; đồng thời có những đề xuất, kiến nghị với Trung ương quan tâm điều chỉnh, bổ sung những chủ trương, chính sách, luật pháp chưa phù hợp với yêu cầu thực tiễn tại Thành phố, góp phần xây dựng chính quyền đô thị TP.HCM tinh gọn, hiệu quả.

Vì sự phát triển của TP Thủ Đức - TP.HCM

Chương trình hành động của Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng nhấn mạnh, với vai trò Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, ông sẽ tham gia ý kiến để Thành ủy, HĐND có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát thực tiễn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, giải quyết các vướng mắc, tạo điều kiện để TP Thủ Đức phát triển.

Ông Tùng cho biết sẽ đề xuất với HĐND và cơ quan có thẩm quyền các giải pháp để xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, đổi mới quản trị nhà nước theo hướng chuyển đổi số mạnh mẽ;  cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo cầu nối tốt nhất giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

Cùng đó, ông cũng sẽ có đề xuất việc lập quy hoạch chung TP Thủ Đức gắn với quy hoạch chung TP.HCM, triển khai đầu tư hoàn thiện nhanh hệ thống hạ tầng kỹ thuật trọng điểm TP Thủ Đức, kết nối đồng bộ với TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; có giải pháp giảm, chống ùn tắc giao thông và chống ngập nước…

Góp sức tháo gỡ các vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM, là một trong số 158 ứng viên đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026. 

Là một nhà báo của một cơ quan báo chí chuyên về pháp luật, nhà báo Nguyễn Đức Hiển luôn nỗ lực đóng góp cho sự hoàn thiện pháp luật, đấu tranh cho những số phận oan sai, phản ánh những bức xúc của người dân, góp phần tháo gỡ vướng mắc về quyền lợi của người dân trong giải toả, đền bù, quy hoạch; các vấn đề về hộ tịch, lao động việc làm; đóng góp phản biện về quản lý đô thị và an sinh xã hội…

Chương trình hành động của các ứng viên đại biểu HĐND TP.HCM ảnh 4
Nhà báo Nguyễn Đức Hiển được biết đến trong nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Trong ảnh: Nhà báo Nguyễn Đức Hiển cùng các em học sinh nghèo miền núi Thuận Nam- Ninh Thuận, trong chương trình vận động 500 bộ đồng phục ủng hộ cho học sinh nơi đây. 

Nếu được cử tri lựa chọn là đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ này, ông Nguyễn Đức Hiển cho biết sẽ luôn nỗ lực để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri. Với thuận lợi là lãnh đạo quản lý tại một cơ quan báo chí chuyên về pháp luật, ông có điều kiện để chuyển tải nhanh và trực tiếp những góp ý, kiến nghị và đấu tranh tác động, theo dõi phản hồi các ý kiến, kiến nghị đó.

Ông Hiển cũng sẽ chú trọng tìm hiểu, nghiên cứu, để phản ảnh và đề xuất các vấn đề như quy hoạch, đô thị hoá, những khó khăn về cơ sở hạ tầng giao thông, thủ tục nhà đất; các vấn đề về vệ sinh môi trường, giáo dục. Đặc biệt là vấn đề kéo giảm tội phạm, xử lý nghiêm tội phạm và tệ nạn để giữ môi trường sống an toàn, văn minh và bình an cho người dân, góp phần vào sự phát triển của TP.

 Cùng đó là không ngừng trau dồi trình độ, sâu sát người dân, đóng góp vào việc xây dựng các nghị quyết, chính sách đúng đắn, kịp thời, hợp lòng dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc để doanh nghiệp và người dân thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt.

 

Mời bạn đọc xem đầy đủ chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 tại đây. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.