CSGT làm việc với người đăng Facebook 'bị phạt vì đi nhận thùng rau'

Ngày 21-7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một thanh niên tên P. (30 tuổi), ngụ huyện Hóc Môn nêu bức xúc vì bị Đội CSGT Bàn Cờ, thuộc Phòng PC08 Công an TP.HCM lập biên bản xử phạt lỗi ra đường trong trường hợp không cần thiết trong lúc anh đi nhận thùng thực phẩm do người nhà ở quê gửi lên.

Cụ thể, P. đến một bến xe trên đường Lê Hồng Phong, quận 5 để nhận một thùng thực phẩm do người nhà ở quê gửi lên. Trong thùng thực phẩm chủ yếu là các loại rau củ tươi.

Theo anh P., thời điểm kiểm tra, P. có đưa ra tin nhắn thông báo đến nhận hàng từ nhà xe.

Tuy nhiên anh vẫn bị lập biên bản vi phạm vì lỗi ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Bức xúc, anh đăng tải lên mạng xả hội và vụ việc lập tức gây chú ý đến cộng đồng mạng và gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận

csgt-ban-co

Đội CSGT Bàn Cờ lập biên bản thanh niên đi nhận thùng thực phẩm do người nhà ở quê gửi lên. Ảnh: FB

Về việc này, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết lãnh đạo Đội CSGT Bàn Cờ đã mời anh P. mang theo toàn bộ giấy tờ có liên quan, lên trụ sở đơn vị để làm việc trong ngày hôm nay (21-7).

Đầu giờ chiều 21-7, anh P cho hay đang đến Đội CSGT Bàn Cờ làm việc.

Trao đổi với PLO, lãnh đạo một Đội CSGT trên địa bàn TP.HCM cho biết, đối với các trường hợp đi chợ, siêu thị, mua thức ăn, thực phẩm cần thiết thì lực lượng chức năng sẽ hỏi nơi cư trú của người đó.

Bởi thực hiện nguyên tắc ‘phường cách ly với phường, quận cách ly với quận', nếu người dân cư trú ở quận này, phường này mà sang quận kia, phường kia mua thức ăn thì không nên. Vì vậy, vị này mong người dân chia sẻ, tuân thủ để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Trước đó, trong văn bản hướng dẫn về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.HCM chỉ đạo cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố - tổ nhân dân cách ly với tổ dân phố - tổ nhân dân, khu phố - ấp cách ly với khu phố - ấp, xã - phường - thị trấn cách ly với xã - phường - thị trấn, quận - huyện và TP Thủ Đức cách ly với quận - huyện và TP Thủ Đức.

Đồng thời, nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như:

- Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

- Các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ.

- Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở: sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,...); ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hồ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chừa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm