Hậu Giang tái lập các điểm khai báo y tế với người vào tỉnh

Chiều 30-10, trao đổi qua điện thoại với PV PLO, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang xác nhận trong cuộc họp sáng cùng ngày ông đã chỉ đạo các địa phương tái lập các điểm khai báo y tế ra vào địa bàn.

Khi triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế, Hậu Giang dỡ các chốt kiểm soát trên quốc lộ và lập các điểm khai báo đối với người ra vào địa phương. Ảnh: CHÂU ANH 

Theo người đứng đầu UBND tỉnh Hậu Giang, trước đây do tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, từ đó tỉnh triển khai nới lỏng đi lại theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên quốc lộ, thay vào đó, giao cho UBND các địa phương xem xét thành lập các điểm khai báo y tế đối với người ra, vào địa phương.

“Ngay trong cuộc họp sáng nay, tôi đã nghiêm khắc phê bình các địa phương đã buông lỏng không lập điểm kiểm soát. Đồng thời, chỉ đạo các huyện, thị xã, TP trên địa bàn tỉnh tùy tình hình thực tế triển khai ngay các điểm khai báo dành cho người vào tỉnh” - ông Đồng Văn Thanh cho biết.

Đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh từ sau khi thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho hay gần đây tỉnh liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc mới. Trong đó, hầu hết là người từ tỉnh ngoài về; người địa phương ra ngoài tỉnh làm ăn, thăm thân trở về. Mặt khắc, có một số trường hợp là người đã tiêm đủ liều vaccine, thực hiện cách ly tại nhà nhưng không chấp hành đúng đủ thời gian theo quy định của ngành y tế làm dịch bệnh trở nên phức tạp. 

“Qua đánh giá tại cuộc hợp sáng nay, bên cạnh việc chỉ đạo tái lập các điểm khai báo y tế khi vào địa phương, tôi đã chỉ đạo tiếp tục phát huy thế mạnh của Tổ COVID cộng đồng trong rà soát, phát hiện ca mắc cũng như kiểm soát việc thực hiện cách ly tại nhà đối với người dân” - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thông tin thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng khuyến cáo người dân địa phương khi chưa tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19, hoặc không có công việc thật sự cần thiết thì nên hạn chế đi lại các vùng dịch, đến các nơi tập trung đông người để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thống kê đến sáng 30-10, Hậu Giang đã ghi nhận 1.375 ca mắc COVID-19, trong đó, từ tối 29-10 đến sáng 30-10, tỉnh này phát hiện 55 ca mắc mới. Trong số những ca mắc COVID-19 mới, có tám trường hợp là người về từ ngoài tỉnh, 12 trường hợp là ca mắc cộng đồng mới ghi nhận tại xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A), ba trường hợp là nhân viên làm nhiệm vụ tại BV Dã chiến Châu Thành A, còn lại là mắc mới liên quan ổ dịch đã phát hiện trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm