Khách trong diện cách ly lại được đưa ra sân bay Đà Nẵng

Tối 11-3, sân bay quốc tế Đà Nẵng diễn ra cảnh khá hy hữu, đó là cửa D2 vào ga đi quốc nội phải đóng cửa trong khoảng 1 tiếng.

Lực lượng chức năng không cho khách ra vào vì sân bay xuất hiện sự cố cần xử lý liên quan đến các hành khách thuộc diện phải cách ly.

Theo đó, khoảng 16 giờ 15, xe y tế Quảng Nam biển số xanh 92A-006.38 và biển số trắng 92DA-0016 chở theo bốn du khách Anh.

Khách trong diện cách ly trên xe của Sở Y tế tỉnh Quảng Nam. Ảnh: HẢI HIẾU

Trong đó có người từng đi cùng chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 2-3 là Mr Richard Cutis và Mrs Amada Cutis. Chuyến bay này có 2 du khách Anh dương tính với COVID-19 nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054 cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.

Theo quy định thì bốn du khách này buộc phải cách ly theo dõi 14 ngày nhưng lại được đưa ra sân bay để bay đi Hà Nội trên chuyến bay VN188.

"Họ tính liên hệ với các hãng hàng không để bay tới Hà Nội, rồi từ đó bay về Anh. Nhưng khi hay tin các du khách này có tên trong danh sách bay cùng chuyến với người dương tính với COVID-19 nên hãng hàng không Vietnam Airlines đã từ chối cho bay" - một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết.

Cửa D2 ga quốc nội sân bay Đà Nẵng phải đóng cửa. Ảnh: HẢI HIẾU

Được biết, trong số bốn du khách có người có biểu hiện sốt và run nên các cơ quan quản lý tại sân bay buộc phải can thiệp. Cơ quan y tế của Đà Nẵng cũng được yêu cầu tới sân bay phòng trường hợp bốn hành khách bị bỏ lại.

Trước việc bốn vị khách này chưa được cách ly đủ 14 ngày và ảnh hưởng đến vấn đề chống dịch tại sân bay nên các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã buộc xe chở các du khách này quay trở lại Quảng Nam.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung cũng khuyến cáo các địa phương cần giám sát và theo dõi chặt chẽ các du khách buộc phải cách ly, tránh tình trạng du khách trốn tránh, đi các chuyến bay quốc nội có thể làm lây lan dịch bệnh.

Sân bay buộc phải xịt khử trùng sau khi 4 du khách xuất hiện và rời đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm