Kiên Giang có 8 huyện, TP nới lỏng giãn cách từ ngày 7-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-9, tin từ Tỉnh ủy Kiên Giang cho hay trong phiên họp sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với bảy huyện, TP và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với tám địa phương còn lại.

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 7-9 đến hết ngày 13-9, TP Rạch Giá, TP Hà Tiên và các huyện Kiên Lương, Hòn Đất, Giang Thành, Châu Thành, Vĩnh Thuận tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16. Trong đó huyện Châu Thành, huyện Vĩnh Thuận phấn đấu đến ngày 10-9 phải kiểm soát được dịch bệnh COVID-19.

Các huyện, TP còn lại gồm: TP Phú Quốc, các huyện U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, và Kiên Hải sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 7-9.

Kiên Giang đang khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo kế hoạch. Ảnh: Mai Tưởng/Tỉn ủy Kiên Giang

Tại phiên họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong phòng chống dịch thời gian tới. Đó là: quyết liệt thực hiện triệt để, thực chất giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 15 theo địa bàn. Trong đó, kiên quyết xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về giãn cách, kể cả trách nhiệm quản lý của địa phương.

Cạnh đó, tập trung mọi nguồn lực tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch xét nghiệm sàng lọc đợt ba với quyết tâm cao hơn, thực hiện nhanh hơn để tách F0 ra khỏi công đồng, đưa F1 đi cách ly tập trung. Dựa vào kết quả phát hiện qua sàng lọc, các địa phương phải xây dựng bản đồ phòng chống dịch bệnh. Từ đó, cập nhật kịp thời theo diễn biến của tình hình để làm căn cứ chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, nâng cao năng lực, tổ chức thu dung điều trị kịp thời BN COVID-19 theo kế hoạch phân tầng. Đảm bảo nhân lực y tế để điều trị, chăm sóc người bệnh và phát hiện sớm, xử trí kịp thời các trường hợp có dấu hiệu, cảnh báo nguy cơ để giảm tỷ lệ tử vong. Tiếp tục khẩn trương đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các khu cách ly tập trung và thu dung điều trị của tỉnh và các địa phương để chủ động, ổn định trong tổ chức cách ly tập trung và điều trị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang cũng yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong khu, cụm công nghiệp và khu nhà trọ của người lao động. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện kế hoạch thay ca theo phương án “ba tại chỗ", “một cung đường hai điểm đến". Song song đó, tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận chuyển, thu mua hàng hóa, tiêu thụ nông sản, thủy sản…

Thống kê đến tối 5-9, Kiên Giang ghi nhận 2.422 ca mắc COVID-19, TP Rạch Giá là địa phương có số ca mắc nhiều nhất tỉnh với 1.055 ca. Điều trị khỏi 902 ca, có tử vong 16 ca, hiện Kiên Giang đang cách ly, điều trị 1.499 ca mắc COVID-19, trong đó có 5 ca nặng và 2 ca nguy kịch.

Tính đến nay, Kiên Giang đã tổ chức bốn đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 với 294.929 liều, có 243.476 người tiêm mũi 1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm