Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Sáng 8-2, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM (Đồi Không tên, TP Thủ Đức), đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến viếng và dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ nhân dịp Tết Tân Sửu 2021.

Tham gia cùng đoàn còn có ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Website Thành ủy TP.HCM.

Tại đây, đoàn đã dâng lên các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ vòng hoa tươi thắm mang dòng chữ “Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM kính viếng”.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước.

Sau lễ dâng hoa dâng hương, ông Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu đã đến phần mộ của các anh hùng liệt sĩ để thắp những nén hương thơm tưởng nhớ và tri ân các anh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dâng hương tại Nghĩa trang TP.HCM. Ảnh: TÁ LÂM

Ngay sau đó, đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng và tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TP.HCM (Đồi Lạc Cảnh, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM (quận 4), các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Tiếp đó, đoàn đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Tại đây, các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ vị lãnh tụ của giai cấp công nhân, một tấm gương sáng về cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.

Đoàn lãnh đạo TP.HCM chụp ảnh lưu niệm tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TÁ LÂM

Tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đại biểu đã dành một phút tưởng niệm để tưởng nhớ công lao suốt đời hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong ngày hôm nay, đoàn lãnh đạo TP.HCM do ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa trước anh linh của hơn 45.600 Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền.

Các đại biểu đã dành phút mặc niệm thành kính tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; nguyện tiếp tục cống hiến, chung sức, đồng lòng xây dựng TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.