Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng ngập cục bộ

Ngày 7-10, TP Đà Nẵng bắt đầu có mưa lớn khiến nhiều khu vực ngập nặng cục bộ tại một số tuyến đường lớn ở quận trung tâm như: Hải Phòng, Núi Thành. Tình trạng ngập chỉ diễn ra trong khoảng 1 -2 tiếng đồng hồ

Một điểm ngập tại đường Núi Thành. Ảnh: BÙI TOÀN.

Một đoạn tại đường Núi Thành (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu), nước ngập khoảng 30 cm và tình trạng ngập diễn ra thường xuyên vào thời điểm mưa lớn do nước không thể thoát kịp. Đoạn đường này còn có một vài cây xanh bị đổ do ảnh hưởng của mưa lớn kèm theo gió mạnh.

“Đường ngập sâu khiến nhiều phương tiện ô tô, xe máy di chuyển rất chậm. Nhìn một số cây xanh bên đường đổ xuống khiến tôi vô cùng lo lắng” - anh Nguyễn Hoàng, một người làm việc trên đường Núi Thành nói.

Bà Nguyễn Thị Liễu, người dân sống gần đường Núi Thành, cho biết tình trạng ngập tại đoạn đường này đã diễn ra từ nhiều năm qua. “Rất mong chính quyền có nhiều phương án xử lý để giảm bớt tình trạng ngập tại đây, việc ngập cục bộ như thế này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường” - bà Liễu nói.

Ngày 6-10, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông nên miền Trung đối mặt với mưa lớn kéo dài khoảng 10 ngày, với tổng lượng mưa được dự báo từ 500-1000 mm, có nơi lên đến hơn 1000 mm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm