Người dân cả nước gửi lương thực, tiền cho TP.HCM chống dịch

Sáng 9-7, ông Phan Xuân Biên, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy TP.HCM được ủy quyền đại diện Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã trao 2 tỉ đồng đến người dân TP.HCM thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, nhằm ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Ông Phan Xuân Biên chia sẻ: “Từ trước đến giờ, Hà Tĩnh là một trong những địa phương luôn đón nhận những tình cảm, sự giúp đỡ chân thành từ TP.HCM. Qua đây, xin gửi đến nhân dân TP bằng tất cả tình cảm thân thương, yêu quý. Chúc Thành phố mau trở lại trạng thái bình thường để tiếp tục đóng góp, phát huy tốt vai trò kinh tế đầu tàu của cả nước”.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã thay mặt người dân TP đón nhận sự ủng hộ của toàn thể người dân Hà Tĩnh.

Bà gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, người dân tỉnh Hà Tĩnh cũng như các địa phương khác đã quan tâm, đồng hành và chia sẻ với TP.HCM trong đợt dịch lần thứ tư.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu thay mặt người dân TP nhận sự giúp đỡ của người dân Hà Tĩnh. Ảnh: MTTQ

Bà Tô Thị Bích Châu cho rằng, bất cứ sự chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần nào cũng đều trân quý. “TP sẽ nỗ lực hết sức để có hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Dù còn nhiều khó khăn trước mắt nhưng người dân TP tin tưởng, hy vọng nhất định sẽ chiến thắng đại dịch”- bà nói.  

Cũng trong sáng nay, tỉnh Đắk Lắk đã gửi tặng người dân TP.HCM hơn 15 tấn rau, củ quả. Khi về đến TP.HCM, một đoàn xe tình nguyện sẽ vận chuyển và phân phối đến các điểm tại 18 quận, huyện và Ban quản lý các Khu chế xuất để hỗ trợ cho công nhân trong các Khu công nghiệp.

Trước đó, TP.HCM cũng đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều tỉnh, thành: Bến Tre ủng hộ 500 triệu đồng; tỉnh Bình Định: 2 tỉ đồng; tỉnh Đồng Tháp: lương thực, nông sản trị giá 300 triệu đồng; TP Hải Phòng: 10 tỉ đồng, tỉnh Lâm Đồng: 2 tỉ đồng; tỉnh Long An: 50 tấn gạo; tỉnh Quảng Nam: 2 tỉ đồng; tỉnh Quảng Ngãi: 1 tỉ đồng, tỉnh Tây Ninh: 1 tỉ đồng (Quỹ Vaccine); tỉnh Thanh Hoá: 2 tỉ đồng; tỉnh Vĩnh Long: 10 tấn nông sản.

Nhiều tỉnh còn tiếp sức bằng lực lượng tình nguyện viên, các y bác sĩ tham gia phòng, chống dịch...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm