Nguyên nhân khiến ca nô lật 13 người chết tại Cửa Đại

Tối 26-2, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết nguyên nhân ban đầu khiến ca nô bị lật úp trên biển Cửa Đại là do sóng lớn đánh vỡ ca nô. Sau đó, nước tràn vào nhanh khiến ca nô bị lật úp.

"Ngày mai, khi ca nô được đưa vào bờ điều tra thì nguyên nhân sẽ rõ hơn", ông Sơn nói.

Chiếc ca nô bị nạn đang mắc kẹt tại một cồn cát giữa biển. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo ông Sơn, chiếc ca nô bị nạn có tải trọng đảm bảo an toàn và có đăng kiểm theo quy định. Thời tiết thời điểm ca nô gặp nạn có gió giật cấp 3 - 4 và theo quy định là được phép chạy. Trong ngày này, rất nhiều tàu thuyền ra vào vẫn rất an toàn.

Còn thượng tá Đinh Việt Trung, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy tỉnh Quảng Nam, cho biết ca nô chở khách du lịch BKS: QNa 1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở đúng khách quy định. 

“Theo như giấy phép, ca nô này được vận chuyển 35 người. Mặc dù trên phương tiện này có 39 người nhưng vẫn đúng vì trên ca nô có 3 thuyền viên và 3 cháu bé. Theo quy định thì thuyền này chở đúng người”, ông Trung cho biết.

Ông Trung thông tin thêm, tất cả thủ tục về giấy phép vận tải của ca nô đều đầy đủ. Ca nô xuất bến vào sáng cùng ngày từ biển Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm và vào lại bờ lúc 14 giờ cùng ngày. Khi ca nô chạy vào khoảng 25 phút thì gặp nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm