Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình ra đi, tiếc thương ở lại…

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ 13 giờ ngày 31-3, tại Nhà tang lễ quốc gia phía Nam (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp), dòng người nghiêm trang xếp hàng đến tiễn biệt Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Hòa Bình.

Những đôi mắt đỏ hoe khi đến viếng cùng những dòng chữ trong sổ tang đầy xúc động, bày tỏ sự tiếc thương và đau xót về một lãnh đạo trẻ đầy triển vọng của TP.HCM…

Nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến viếng

Đầu giờ chiều, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng nhiều đoàn đại biểu cấp cao của trung ương, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND TP, các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp đã có mặt để đưa tiễn Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thắp hương tiễn biệt Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình. Ảnh: NGUYỆT NHI

Nhiều nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nguyên lãnh đạo TP như: Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; gia đình nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; ông Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó Bí thư Thành ủy; ông Nguyễn Thành Phong, nguyên Chủ tịch UBND TP… cũng đến viếng.

Sau khi thắp hương viếng ông Lê Hòa Bình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đoàn đã thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng với gia quyến người quá cố.

Ghi sổ tang, Chủ tịch nước bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của ông Bình. Đồng thời chia sẻ nỗi mất mát này đến Thành ủy - HĐND - UBND TP.HCM, gia đình ông Bình và mong ông được yên giấc ngàn thu.

Đến viếng hương hồn ông Lê Hòa Bình, nhiều bạn bè, người thân, anh chị em của ông Bình đau đớn trước quan tài ông.

Sau lễ viếng, lễ truy điệu của ông Lê Hòa Bình sẽ diễn ra lúc 7 giờ 30, thứ Bảy ngày 2-4-2022. Sau đó, di quan và an táng tại nghĩa trang TP.HCM (Lạc Cảnh), số 747 Trường Chinh, phường Linh Trung, TP Thủ Đức. 

Sổ tang thấm đẫm nỗi niềm thương tiếc

Trong sổ tang, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên gọi ông Bình bằng biệt danh thân thương “Bình ôxy”.

Biệt danh này để nhớ đến công lớn của ông Bình trong thời gian TP nỗ lực cao độ để chống dịch COVID-19. Cá nhân ông Bình vừa cáng đáng việc xây dựng 16 bệnh viện dã chiến, bốn trung tâm hồi sức và đảm đương việc cung cấp ôxy cho từng bệnh viện...

“Một con người chí tình, gần gũi, điềm đạm; một cán bộ năng lực, trách nhiệm cao, cầu thị; một đảng viên tận tụy, khiêm nhường, dám xả thân; một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết, hiệu quả… Những lời khen chân thành, tốt đẹp của cán bộ, nhân dân là di sản, năng lượng quý nhất mà đồng chí Lê Hòa Bình “Bình ôxy” để lại cho gia đình, đồng chí, đồng nghiệp của mình. Mong đồng chí yên lòng, thanh thản và ra đi về cõi vĩnh hằng. Xin được chia buồn sâu sắc cùng gia quyến” - ông Nên viết.

Người thân đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình. Ảnh: NGUYỆT NHI

Thương tiếc người đồng chí, người em, một cánh tay đắc lực của tập thể Ban cán sự đảng và UBND TP, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi “đau đớn” và “thương quý” tiễn biệt ông Lê Hòa Bình.

Ông Mãi đánh giá ông Bình là cán bộ lãnh đạo có trách nhiệm, năng động, tận tụy với công việc, sâu sát cơ sở, gần dân, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM. “Cán bộ và nhân dân TP.HCM sẽ luôn nhớ về đồng chí mỗi khi trở lại bến Bạch Đằng, thăm cột cờ Thủ Ngữ hay đi qua những không gian xanh nơi mà đồng chí cùng anh em dày công xây dựng” - ông Mãi viết trong sổ tang.

Ông Mãi cũng gọi ông Bình bằng biệt danh thân mật như lúc ông Bình còn tại thế - Bảy Bình, “người bạn, người đồng nghiệp chân thành, giản dị, gần gũi, sống trọn nghĩa vẹn tình với anh em, đồng nghiệp. Chúng tôi sẽ giữ mãi những hình ảnh, tình cảm tốt đẹp của anh dành cho mọi người. Chúng tôi sẽ quan tâm, chia sẻ, chăm lo gia đình, chị Hương và hai cháu khi vắng anh” - những dòng chữ xúc động của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi trong sổ tang.

Ông Mãi hứa với “Bảy Bình” tập thể lãnh đạo TP sẽ đoàn kết, nỗ lực hết sức mình để tiếp tục các ý tưởng, các kế hoạch còn dở dang của ông Bình để xây dựng TP ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình, là đô thị có chất lượng sống tốt.

Có mặt tại lễ viếng, ông Nguyễn Thành Phong, Phó ban Kinh tế Trung ương, nguyên Chủ tịch UBND TP, viết: “Em Bình ơi! Ngay lúc này, khi anh viết vài dòng vào sổ tang cho em, anh vẫn chưa thể tin được em đã ra đi mãi mãi. Từ đây anh không còn được công tác, không còn chia sẻ công việc cùng nhau với em nữa rồi.

Sự ra đi của em đã để lại trong anh một khoảng trống khó có thể bù đắp. Em ra đi khi còn quá trẻ. Hoài bão cống hiến cho TP, cho người dân TP còn dang dở nhưng em trai của anh hãy tự hào vì những năm tháng em đã sống, đã cống hiến hết mình cho TP thân yêu của chúng ta. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và nhân dân TP luôn trân trọng, ghi nhớ và quý mến em vô hạn. Xin được chia buồn cùng mẹ, em Hương và các cháu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm