Sóc Trăng bỏ quy định người dân không ra đường vào ban đêm

 Video: Sóc Trăng bỏ quy định người dân không ra đường vào ban đêm

Ngày 8-1, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ký ban hành văn bản kết thúc giới hạn thời gian ra đường trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 28-11-2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Sóc Trăng ngày càng phức tạp, ca nhiễm cộng đồng liên tục tăng, chủ tịch tỉnh này đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu người dân không ra đường từ 21 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau (trừ các trường hợp đặc biệt, công vụ).

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Tỉ lệ người dân từ 12 tuổi trở lên được tiêm đủ hai liều vaccine phòng COVID-19 đạt hơn 98%, số ca nhiễm trong cộng đồng ngày càng giảm. 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua bán và sản xuất kinh doanh, người đứng đầu UBND tỉnh quyết định kết thúc việc giới hạn thời gian ra đường đã ban hành ngày 28-11-2021 kể từ ngày 8-1.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hơn nữa ý thức tự giác phòng chống dịch trong cán bộ, công chức và nhân dân. Các cuộc họp, hội nghị tập trung đông người thì tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với những người ngoài cơ quan, đơn vị đến tham dự.

Theo quyết định về công bố cấp độ dịch mới đây, Sóc Trăng là tỉnh có dịch cấp độ 2 (nguy cơ trung bình).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm