Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui trung thu cùng trẻ em Quảng Nam

Chiều 8-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và vui hội trung thu với các cháu thiếu nhi xã Đại Minh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Tại đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến các cháu thiếu nhi tỉnh Quảng Nam nhân dịp tết Trung thu và chào đón năm học mới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các em thiếu nhi.

Thủ tướng đã trao tặng 300 phần quà (trị giá mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng, một chiếc lồng đèn và một chiếc bánh trung thu) cho 300 em nhỏ vượt khó, có thành tích trong học tập.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến thanh thiếu nhi với nhiều chủ trương hết sức cụ thể; hoan nghênh tỉnh Quảng Nam tổ chức cho thiếu nhi ở tất cả vùng, miền được đón trung thu, nhất là đối với những em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vui trung thu cùng trẻ em tỉnh Quảng Nam.

“Ông bà ta có câu vẫn còn giá trị mãi đó là “Tiên học lễ, hậu học văn”. Không phải chỉ lo học văn hóa mà phải lo học làm người. Chính vì vậy tôi mong mỏi các trường học của chúng ta, ngoài chuyên môn ra còn giáo dục các em thành người có đức, có tài để tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp của đất nước. Điều đó cũng là thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu của chúng ta “Non sông Việt Nam có vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ công học tập của các cháu”. Tôi xin chúc mừng mùa trung thu năm nay với khí thế rộn ràng để các em được đón tết Trung thu. Chúc năm học mới của các em thành công, thắng lợi” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Cũng trong chiều 8-9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến chung vui với trung thu với trẻ em tại Trường THCS Phù Đổng (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Phát biểu chung vui với thiếu nhi, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh căn dặn các em phải nỗ lực chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho trẻ em.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, cần quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện tốt để trẻ em phát triển cả thể chất, trí tuệ lẫn nhân cách.

“Bên cạnh học tập, tôi mong muốn lãnh đạo địa phương, các thầy cô và phụ huynh hãy luôn quan tâm, nhắc nhở để các cháu rèn luyện tốt; vừa học chữ nhưng phải học làm người” - bà Thịnh nhấn mạnh.

Nhân dịp này, từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 50 chiếc xe đạp, 200 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 250 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và sách tham khảo cho năm trường THCS trên địa bàn huyện Duy Xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm