Thu phí ‘không dừng’ ở quốc lộ 1, 14 từ tháng 6-2016

Dự kiến từ tháng 6-2016, các trạm thu phí trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14 sẽ bắt đầu có hai làn dành cho các phương tiện nộp phí không dừng. Khi đó, chủ sử dụng ô tô có nhu cầu sẽ được các trung tâm đăng kiểm dán thẻ E-tag và tạo tài khoản phí đường bộ không dừng miễn phí (từ lần dán và tạo tài khoản thứ hai, chủ xe phải trả phí).

Chiếc thẻ này màu trắng, có kích thước khoảng 1,5 x 3 cm và mỏng như tờ giấy được dán trên kính chắn gió phía trước hoặc đèn trước của ô tô. Các ô tô có thẻ E-tag và tài khoản (thuộc Ngân hàng BIDV) còn đủ tiền khi đến trạm thu phí sẽ được đi vào làn dành riêng để máy tự đọc dữ liệu, tính phí và mở barie cho xe đi qua. Nếu xe không có thẻ hoặc có và có cả tài khoản nhưng không đủ tiền thì barie không mở, xe buộc phải lùi lại, chuyển sang làn thu phí một dừng, trả phí bằng tiền mặt.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc sử dụng công nghệ thu phí không dừng sẽ hạn chế ùn tắc tại các trạm thu phí, tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ xe. Đặc biệt, công nghệ này còn tạo ra sự minh bạch trong thu phí của các chủ đầu tư dự án BOT.

 Theo báo cáo của Bộ KH&ĐT thể hiện tăng trưởng kinh tế của Việt Nam có sự phục hồi tích cực kể từ đầu năm 2022. Trong ảnh: Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH 4P (Văn Giang, Hưng Yên) có vốn đầu tư trong nước.

Tăng trưởng GDP 2022 có thể đạt 8%

(PLO)- Các đại biểu cho rằng Việt Nam cần có chuyển biến thực chất trong việc thực hiện “ba đột phá” về cơ sở hạ tầng, thể chế và chất lượng nguồn nhân lực để thúc đẩy kinh tế phát triển.