Ngày 19-10, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết từ ngày 20-10 hãng sẽ triển khai dịch vụ làm thủ tục tại kiosk (kiosk check-in) đối với các chuyến bay quốc tế xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục check-in tại kiosk từ 24 tiếng đến 70 phút trước giờ dự kiến khởi hành. Hành khách không còn phải xếp hàng tại quầy chờ đợi đến lượt làm thủ tục check-in như trước.
Đây là sân bay đầu tiên Vietnam Airlines triển khai dịch vụ kiosk check-in trên các đường bay quốc tế.
Dịch vụ này mang lại sự chủ động và tiết kiệm thời gian làm thủ tục cho hành khách, hạn chế thời gian hành khách phải xếp hàng chờ tại quầy, qua đó mang lại sự tiện lợi và dễ dàng hơn cho hành khách khi sử dụng các dịch vụ của Vietnam Airlines.
Hiện tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất có 13 kiosk check-in để đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách.
Đáng lưu ý, dịch vụ kiosk check-in không áp dụng đối với những hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt.
Thêm vào đó, hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới hai tuổi hay đi theo nhóm lớn hơn chín người, hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và hãng hàng không khác (trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay) cũng không được áp dụng dịch vụ này.
Được biết dịch vụ check-in tại kiosk đã được triển khai từ năm 2013 tại các nhà ga nội địa.