Vướng lùm xùm, sao mất hợp đồng triệu đô

Phải gánh chịu những tổn thất nặng nề cả về tiền bạc lẫn danh tiếng để người nổi tiếng rút ra bài học đắt giá cho bản thân, một khi sống thiếu chuẩn mực, phụ rẫy lòng tin của công chúng.

Phạm Băng Băng thiệt hại không kể xiết

Là một nữ diễn viên nổi tiếng, Phạm Băng Băng có sức ảnh hưởng rất lớn trên mạng xã hội với gần 63 triệu người theo dõi trên Weibo, 3,8 triệu trên Instagram và hơn 10 triệu trên Facebook. Ngoài các thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế như Guerlain, De Beers và Montblanc thì hầu hết các hãng thời trang lớn ở Trung Quốc đều chọn nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách làm đại sứ thương hiệu.

Tuy nhiên, sau một thời gian điều tra, ngày 3-10, cơ quan thuế của Trung Quốc đã chính thức công bố thông tin Phạm Băng Băng trốn thuế và tuyên phạt siêu sao màn bạc này phải nộp phạt tới hơn 479 triệu NDT (tương đương 69,74 triệu USD).

Quá trình điều tra cho thấy Phạm Băng Băng khi tham gia phim Air Strike (Đại oanh tạc) đã nhận được cát xê lên đến 1,56 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền thực tế cô nhận được lên đến 9,3 triệu USD. Phần chênh lệch cô đã sử dụng “hợp đồng âm-dương” (hay còn gọi là hợp đồng ma) để lách thuế.

Không chỉ vướng vào scandal lách thuế, nữ hoàng làng giải trí Hoa ngữ còn bị nghi ngờ dính líu đến các hoạt động cho vay bất hợp pháp và tham nhũng từ phía ngân hàng, cùng phi vụ thao túng 100 tỉ NDT (khoảng 350.000 tỉ đồng) và thậm chí là tổ chức rửa tiền, Yonhap News đưa tin.

Sau vụ lùm xùm chấn động kể trên, hình ảnh và danh tiếng của Phạm Băng Băng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một bài báo của đài NTDTV đăng hôm 12-9 đã cho biết các thương hiệu danh tiếng bắt đầu có những động thái thay đổi người đại diện thay thế Phạm Băng Băng.

Trong diễn biến chính thức và mới nhất, thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng của Úc Swissie đã chính thức thông báo đình chỉ việc sử dụng hình ảnh quảng cáo của Phạm Băng Băng. Được biết Swissie đã ký hợp đồng với Phạm Băng Băng với vai trò đại sứ thương hiệu vào tháng 9 năm ngoái.

Ngoài ra, thương hiệu trang sức đình đám của Đức là Montblanc hợp tác với Phạm Băng Băng từ tháng 4 cũng đã xác nhận họ chấm dứt hợp đồng đại sứ thương hiệu toàn cầu với cô. Bất chấp trước đây Montblanc từng dùng mỹ từ “Người phụ nữ hiện đại tinh túy” khi mô tả Phạm Băng Băng.

De Beers, công ty kim cương cao cấp đã có mối quan hệ dài lâu với Phạm Băng Băng và từng được Phạm Băng Băng sử dụng trang sức của hãng trong sự kiện LHP Cannes vừa qua, cũng đã có động thái bất ngờ. Hình ảnh đại diện của Phạm Băng Băng trên trang chủ của công ty cũng đột nhiên biến mất vào tuần rồi.

Một nguồn tin từ Thai Headline cho biết Công ty Thái Lan King Power cũng đang bắt đầu các thủ tục pháp lý để thay thế Phạm Băng Băng bằng một đại sứ thương hiệu khác.

Chưa hết, sáng 18-10, truyền thông Trung Quốc cho biết bộ phim Air Strike do Phạm Băng Băng đóng cùng hai tài tử nổi tiếng Bruce Willis và Adrien Brody dự định ra mắt vào ngày 26-10 này đã bị hủy do bê bối của nữ diễn viên ở Trung Quốc.

Sau những động thái này có nghĩa rất có thể trong thời gian tới, Phạm Băng Băng sẽ mất đi hàng chục triệu USD từ việc quảng cáo, quảng bá hình ảnh và hợp đồng thương hiệu với các thương hiệu lớn. Không chỉ mất tiền mà danh xưng và địa vị của cô trong làng giải trí cũng bị giảm sút không phanh.

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng đang dính vào scandal trốn thuế. Ảnh: WEIBO

Ronaldo đang gặp phải rắc rối lớn liên quan đến vụ việc chín năm trước. Ảnh: DER SPIEGEL

Cristiano Ronaldo trên bờ vực mất tỉ USD

Bên cạnh scandal đình đám của nữ minh tinh Hoa ngữ thì người hùng của làng thể thao Cristiano Ronaldo cũng đang vướng vào một vụ bê bối có thể khiến anh không chỉ mất tiền mà còn phải ngồi tù đến 10 năm.

Cách đây không lâu, báo chí châu Âu có phen rúng động khi tờ báo của nước Đức Der Spiegel đăng tải loạt bài viết khẳng định siêu sao C. Ronaldo đã có hành động hiếp dâm người mẫu Kathryn Mayorga trong nhà vệ sinh của một khách sạn tại Las Vegas vào năm 2009. Tờ báo này yêu cầu cơ quan chức năng phải vào cuộc để trả lại danh tiếng cho Kathryn Mayorga.

Được biết luật sư của người mẫu Kathryn Mayorga là Leslie Mark Stovall đã cung cấp cho tờ Der Spiegel một số bằng chứng mà cụ thể là việc C.Ronaldo đã “bịt miệng” vụ scandal này bằng cách trả cho Mayorga khoản tiền trị giá 287.000 bảng (tương đương 375.000 USD). Cũng theo Der Spiegel thì thời điểm ấy, chính Real Madrid đã ép C.Ronaldo phải đưa cho Mayorga 375.000 USD để vụ việc không bị phanh phui.

Cảnh sát Las Vegas nhanh chóng vào cuộc điều tra, đồng thời thu thập chứng cứ qua các tài liệu, hồ sơ. Theo tờ Marca, một khi bị kết tội, Ronaldo sẽ bị dẫn độ sang Mỹ và có thể phải ngồi tù 10 năm.

Trước vụ bê bối tình dục, C. Ronaldo cũng không tránh khỏi mất mát từ những hợp đồng triệu USD đến từ những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Được biết Nike là một trong những đối tác lớn của C. Ronaldo từ năm 2003 tới nay. Hồi cuối năm 2016, nhãn thời trang thể thao nổi tiếng này đã ký hợp đồng tài trợ trọn đời với siêu sao người Bồ Đào Nha có tổng giá trị lên tới 760 triệu bảng (gần 1 tỉ USD). Thương vụ này biến siêu sao này thành người đại diện thương hiệu được Nike rót tiền nhiều nhất trong lịch sử quảng cáo của thương hiệu này.

Tuy nhiên, sau khi C. Ronaldo dính vào ồn ào với cáo buộc hiếp dâm cựu người mẫu Kathryn Mayorga, mối quan hệ hợp tác giữa anh và Nike có nguy cơ tan vỡ. “Chúng tôi thực sự quan ngại về cáo buộc hiếp dâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao vụ việc” - Nike gửi thông điệp sau vụ lùm xùm của C. Ronaldo hôm 4-10.

Cũng mới đây, EA Sports cũng lên tiếng về vụ việc của C. Ronaldo: “Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình. Chúng tôi mong các VĐV và đại sứ thực hiện tốt vai trò của mình, tuân thủ các tiêu chí của EA”.
Trước đó, hồi đầu tuần, quỹ từ thiện Save The Children nơi C. Ronaldo làm đại sứ cho biết rất thất vọng trước cáo buộc nhằm vào danh thủ Bồ Đào Nha và “đang làm việc để có thêm thông tin về vụ này”.
Được biết trong năm 2017, C. Ronaldo lần thứ hai liên tiếp là VĐV có thu nhập cao thứ nhì thế giới với 92 triệu USD, trong đó có 32 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. Trước scandal lần này, có lẽ thứ hạng của siêu sao này sẽ khó giữ vững. Anh hiện hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Nike, EA Sports, Tag Heuer, Herbalife, American Tourister...

Sao Việt lao đao vì scandal

Cùng với người nổi tiếng trên thế giới, những ngôi sao của làng giải trí trong nước cũng phải chịu thiệt đơn thiệt kép một khi vướng scandal.

• Mỹ Linh: Sau sự cố “vạ miệng” về phát ngôn ủng hộ xây dựng nhà hát 1.500 tỉ đồng ở Thủ Thiêm mới đây, ca sĩ tóc ngắn đã khiến mạng xã hội bất bình, đồng thời kêu gọi tẩy chay nhãn hàng gốm sứ Minh Long hiện được Mỹ Linh làm đại sứ thương hiệu. Trước tình hình đó, Công ty Gốm sứ Minh Long đã gỡ toàn bộ hình ảnh Mỹ Linh trên các ấn phẩm quảng cáo của công ty.

• Hồ Ngọc Hà: Đầu năm 2016, dư luận xôn xao chuyện ca sĩ Hồ Ngọc Hà có quan hệ tình ái với đại gia kim cương Chu Đăng Khoa khi vị này đang có vợ. Vụ bê bối cũng đã khiến nhiều thương hiệu lớn như Vinamilk, Neptune, Unilever dừng hợp tác với cô để giữ hình ảnh cho công ty.

• Phạm Anh Khoa: Hồi tháng 5 vừa qua, sau khi liên tiếp bị nhiều cô gái tố Phạm Anh Khoa có những hành động quấy rối, Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã chấm dứt hợp tác với ca sĩ nhạc rock với tư cách là đại sứ hình ảnh về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Tiếp theo đó, anh cũng liên tục bị gạch tên khỏi nhiều show diễn lớn trong năm cũng như đánh mất hình ảnh đẹp mà anh vất vả xây dựng trong 12 năm làm nghề.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

 Bà Ly Sa trong cuộc vận động đồng bào dân tộc H’Mông xóa bỏ các hủ tục, trong đó có vấn nạn tảo hôn.

Cuộc chiến chấm dứt nạn tảo hôn

(PLO)- Cuộc chiến chấm dứt nạn tảo hôn là chìa khóa căn cơ để giải quyết hệ lụy là đói nghèo, trẻ em bỏ học, chất lượng dân số thấp kéo dài qua nhiều thập niên ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa).
Ép con lấy chồng cận huyết

Ép con lấy chồng cận huyết

(PLO)- Tuổi 15, Sùng Thị Tú ở xã Trung Lý, huyện vùng cao biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã bị chính mẹ ruột của mình ép lấy người cậu họ.
Tết tại bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan

Tết tại bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan

(PL)- Dù đón một cái Tết xa nhà nhưng bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam tại Nam Sudan cũng tổ chức nấu bánh chưng, trang trí mai, đào rộn ràng không khí Tết.
Đến Campuchia truy tìm MH370

Đến Campuchia truy tìm MH370

(PL)- Đội tìm kiếm người Anh nói rằng họ đã may mắn “thoát chết” trong quá trình tìm kiếm bất thành và sẽ trở về Anh hôm nay.
Phía sau 17.000 tỉ cho từ thiện của Châu Nhuận Phát

Phía sau 17.000 tỉ cho từ thiện của Châu Nhuận Phát

(PL)- Thiên vương điện ảnh nói sẽ tặng toàn bộ tài sản tương đương 17.000 tỉ đồng cho từ thiện vì: “Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và ra đi cũng như thế”.
Bán nhà, cưu mang con nuôi

Bán nhà, cưu mang con nuôi

(PL)- Hơn bốn năm nhận nuôi đứa trẻ mang căn bệnh quái ác, chị Trần Phương Lan đã đánh đổi gần như tất cả. Ngày 9-10 vừa qua, chị là một trong 10 nhân vật được UBND TP Hà Nội công nhận là “Công dân ưu tú thủ đô 2018”.
Mỹ-Anh-Pháp-Đức và khả năng đánh Syria

Mỹ-Anh-Pháp-Đức và khả năng đánh Syria

(PL)- Mỹ-Anh-Pháp-Đức bàn kế hoạch đánh Syria nếu nước này sử dụng vũ khí hóa học khi tấn công tổng lực tỉnh Idlib - cứ điểm cuối cùng của phe nổi dậy.
Jack Ma nghỉ hưu non đi làm giáo dục

Jack Ma nghỉ hưu non đi làm giáo dục

(PL)- Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, tỉ phú Jack Ma, cho biết đang dành nhiều thời gian và tài sản hơn để làm từ thiện với mong muốn thành lập một quỹ từ thiện tập trung vào giáo dục.
Chạm mặt nhà vua giữa vùng biên giới

Chạm mặt nhà vua giữa vùng biên giới

(PL)- Trước khi gặp được những chiến binh săn đầu người, tôi đã chạm mặt nhà vua của bộ tộc Konyak trong “cung điện hoàng gia” nằm giữa hai nước Ấn Độ-Myanmar kỳ lạ, ngỡ ngàng…
John McCain, người bắc cầu quan hệ Việt-Mỹ

John McCain, người bắc cầu quan hệ Việt-Mỹ

(PL)- Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, biểu tượng quan hệ Việt-Mỹ, vừa qua đời ở tuổi 81 vì ung thư não, để lại bao thương tiếc cho không chỉ người Mỹ và người Việt.