Hồ Văn Cường, chiến thắng không đến từ lòng thương hại

Duy nhất bởi đã có rất nhiều quán quân nhí từ các cuộc thi mãi dừng lại ở danh hiệu đó chứ không trở thành ca sĩ chuyên nghiệp được trong những năm sau. Nhưng với Cường, duy nhất sẽ mang nhiều niềm vui.

Đó là chí ít gia đình em có thêm một khoản kinh phí trang trải cho việc học hành của các em, để Cường có thể có thêm vài sô ca hát lớn hơn chứ không dừng ở việc hát đám cưới, để sau này có dịp lên lại Sài Gòn, cha mẹ đỡ mượn cho em 500.000 đồng dằn túi như ngày đầu em đến với cuộc thi…

Tiền thưởng cuộc thi có thể giúp gia đình Cường thay đổi cuộc sống nhưng hơn cả từ cuộc thi bước ra là một Hồ Văn Cường khác, tươi vui và tự tin hơn.

Hồ Văn Cường trong ca khúc Bà Năm. Ảnh: ÂN NGUYỄN

Trong ngày hôm nay (18-7), trên rất nhiều trang mạng, những ý kiến xung quanh cuộc thi rằng Cường thắng bởi lòng thương hại, rằng thí sinh kia chiến thắng xứng đáng hơn, rằng chương trình có sắp xếp… Đó là suy nghĩ của những người lớn chứ với các thí sinh nhí bước vào đêm chung kết có lẽ không phải vậy.

Em nào cũng mong mình thắng, cha mẹ nào cũng mong con thắng, dù đó chỉ là trò chơi bắn bi, đá cá ở quê nhưng xa hơn với cả bốn thí sinh thì đêm chung kết là đêm để các em hát ca. Vì vậy mới có cảnh các thí sinh ôm nhau cười tít mắt trên sân khấu, mới có cảnh chia sẻ niềm hân hoan thật trẻ thơ.

Trên Facebook cá nhân của mình, ca sĩ Tóc Tiên (một trong ba giám khảo Vietnam Idol Kids) đã giận mà viết rằng: “Các con ơi, cô xin lỗi vì người lớn bọn cô xấu xí thế đấy! Bọn cô góp phần tạo ra các con nhưng chính bọn cô cũng đưa các con vào sự nhẫn tâm của xã hội này! Thiên hạ ngoài kia sao thấy được sự hồn nhiên của cả tốp bốn khi cô hỏi đứa nào cũng nói “con không quan tâm ai quán quân hết”.

Hồ Văn Cường trở thành quán quân đầu tiên của Vietnam Idol Kids. Ảnh: ÂN NGUYỄN

Người lớn cũng khó trách bởi họ đang sống giữa quá nhiều chương trình truyền hình thực tế nhưng dàn dựng. Nhưng người lớn cũng nên còn chút niềm tin rằng đời sống này vẫn còn những điều thực, chí ít là khi họ rớt nước mắt từ những câu ca của Cường hát như “Đã bao năm rồi bà Năm đứng trông con về, sớm hôm sau hè hàng cau úa theo niềm đau” (ca khúc Bà Năm) là cảm xúc thật, là họ được lãnh nhận những món quà quý.

Dễ chi giữa đời sống thực, có người hát mà lấy được nước mắt của họ nhưng họ là người lớn, nước mắt họ rơi nhưng sự nghi ngờ của họ vẫn còn cao chất ngất. Nên thôi con trẻ hãy cứ làm việc của con trẻ, hãy cứ vui chơi và hát ca, cũng có ngày người lớn sẽ nhận ra đâu là điều quý giá…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm