NSND Tuyết Mai- giọng đọc huyền thoại của VOV qua đời ở tuổi 98

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

NSND Tuyết Mai tên thật là Bùi Thị Thái, sinh năm 1925. Năm 1955 bà rời Thư viện Quân đội chuyển sang đội ngũ phát thanh viên (PTV) của Đài TNVN với nghệ danh Tuyết Mai.

Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, các buổi phát thanh thời sự, chính luận, cùng với các giọng nam như: Việt Khoa, Kiên Cường, Nguyễn Thơ, Trần Phương..., giọng đọc Tuyết Mai đã làm nức lòng đồng bào, chiến sĩ cả nước.

NSND Tuyết Mai (bên phải) những ngày còn công tác tại Đài TNVN. Ảnh tư liệu.

Những buổi Đọc truyện đêm khuya, Tiết mục Tiếng thơ, Chương trình Dành cho đồng bào ở xa Tổ quốc phát trên làn sóng điện đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ bạn nghe đài. 

NSND Tuyết Mai là phát thanh viên Đài TNVN đầu tiên được Nhà nước phong danh hiệu NSƯT đợt I năm 1984, danh hiệu NSND năm 1993. Còn hàng triệu thính giả trong cả nước thì tôn vinh là Giọng đọc vàng trên sóng phát thanh. 

Tới nay, rất nhiều nhạc hiệu chương trình Văn nghệ trên sóng, thính giả vẫn được nghe lời xướng của nghệ sĩ Tuyết Mai: Mời các bạn nghe chương trình Văn nghệ của Đài Tiếng nói Việt Nam; Tiết mục Tiếng thơ (22g đêm Chủ nhật hằng tuần), Sân khấu truyền thanh (19g30 tối thứ Bảy), Đọc truyện đêm khuya hằng đêm và nhiều chuyên mục khác nữa. Những lời xướng trên nền nhạc ấy đi mãi với thời gian....

Giọng đọc NSND Tuyết Mai. Nguồn: AUDIO-VINTAGE ĐỖ QUANG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm