Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình từ Bình Thuận

Sáng nay 12-7, bốn chiếc xe đông lạnh chở đầy cá tươi, cá khô, nước mắm, thanh long... đã xuất phát từ trụ sở UBMTTQVN tỉnh Bình Thuận ở TP Phan Thiết trực chỉ TP.HCM và Bình Dương.

Bốc hàng lên xe.

Đó là những chuyến xe nghĩa tình, chia sẻ yêu thương; chia sẻ khó khăn với người dân Bình Dương và TP.HCM đang căng mình chống dịch.

Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận cho biết: Đây là những tấm lòng của nhân dân tỉnh Bình Thuận gửi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TP.HCM và tỉnh Bình Dương để vượt qua những khó khăn trước mắt, có thêm tinh thần, nguồn lực quyết tâm kiểm soát và nhanh chóng đẩy lùi dịch COVID-19.

Được biết, 4 chuyến xe chở đầy hàng hóa nói trên trị giá 2 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của các doanh nghiệp tại Bình Thuận.

Ngoài ra, các doanh nghiệp ở 2 huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc “thủ phủ thanh long” còn hỗ trợ thêm 15 tấn thanh long tươi và nhà xe Bích Thanh hỗ trợ 4 chuyến xe đông lạnh (loại 10 tấn) nhận trách nhiệm chuyển hàng đảm bảo theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều nay, 4 chuyến xe đã đến TP.HCM và Bình Dương an toàn để giao hàng.

4 chuyến xe của UBMTTQVN Bình Thuận vận động.

Người Bình Thuận ngộ lắm, nửa Nam, nửa Trung có giọng nói đặc biệt từ cấu trúc, âm ngữ đều không giống miền Trung mà cũng chẳng giống miền Nam. Giọng nói người Bình Thuận mà cụ thể là Phan Thiết như có một thương hiệu riêng. Có lẽ đất đai bạt ngàn, đặc biệt là ngư trường bao la, biển luôn hào phóng nên người dân ở đây khá rộng rãi. Dù ăn sóng, nói gió; coi “văn chương không bằng xương cá mòi” song hầu hết người Bình Thuận luôn bao dung, sống biết trước, biết sau, có tình có nghĩa.

Hàng hóa của nhóm Thiện nguyện Bình Thuận chuẩn bị lên đường.

Những ngày này, ngoài 4 chuyến xe nghĩa tình đã lăn bánh, còn có rất nhiều nhóm thiện nguyện ở thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi... đi quyên góp từng ký thanh long, cá khô, bó rau, trái ớt... gom đủ xe là lập tức nổ máy chạy vào “tiếp tế” cho Sài Gòn, Bình Dương. Trong đó, phải kể đến Nhóm Thiện nguyện Bình Thuận ở Phan Thiết.

Chị Xuân Quý, thành viên tích cực, nhiệt tình và năng nổ nhất của Nhóm chạy như con thoi. Lúc thì vào tận Tân Thành, Hàm Thuận Nam hái thanh long, đóng gói; lúc chạy ra Mũi Né gom nước mắm rồi ngược lên Phong Nẫm gom rau, củ quả. Quý hoạt động bất kể giờ giấc, cứ ở đâu ủng hộ là có Quý, thậm chí điện thoại di động luôn hết pin vì luôn di chuyển không lúc nào ở yên một chỗ để có thời gian sạc pin. Ngoài thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, là phụ nữ, Quý hiểu các cô, các chị trong khu cách ly, phong tỏa cần gì nên có cả những gói quà là bông băng vệ sinh.

Đó lá thùng đu đủ xanh mơn mởn mà một bà má mới hái từ quê mang tới; đó là mấy thùng táo tươi rói của một nhà vườn đóng góp; đó cũng là thùng cá trê của người bạn ở Hàm Thuận Nam, nghe tin có chuyến xe nghĩa tình lập tức tát hồ, đóng thùng gởi....

Những thùng quà nghĩa tình từ khắp nơi được bà con mang đến.

Chiều muộn 12-7, Quý cho biết cô vừa đến Bệnh viện Đa khoa An Phước, Phan Thiết để xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được lên xe cùng tài xế vận chuyển hàng.

Tuần trước, nhóm của Quý đã vận chuyển hai chuyến xe tải hàng hóa vào hỗ trợ cho bà con TPHCM, chiều nay chuyến hàng này sẽ đến với bà con Bình Dương. “Hai ngày nữa nhóm của tụi em sẽ gom đủ hàng để hỗ trợ cho bà con bị phong tỏa, cách ly ở tỉnh Đồng Nai...”- Quý reo vui nói như hát.

Chiếc xe chở đầy hàng của nhóm Thiện nguyện Bình Thuận đã đến TP.HCM.

Trong những ngày dịch giã này mới thấy hết tấm lòng yêu thương nhau của mọi người. Tất cả đều được sẻ chia còn hơn cả bầu bí thương nhau, còn hơn cả “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, thật vô cùng ấm áp.

Điện thoại reo, đầu dây bên kia, Quý hét lớn: “Hàng đầy xe rồi, xuất phát thôi, tạm biệt mọi người”!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm