Bí thư Hà Nội: Sẽ mua vaccine ngừa COVID-19 cho người dân

Tại cuộc họp, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nhận định đợt bùng phát dịch này phức tạp hơn trước do chủng virus mới lây lan nhanh. Hơn nữa, số lượng người đi về từ vùng dịch (Hải Dương, Quảng Ninh) lớn, chưa kể số người nhập cảnh nên tiềm ẩn rủi ro lây nhiễm cao.
Ông Huệ cũng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tuyến đầu, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã nên Hà Nội đang cơ bản kiểm soát được tình hình.

Bí thư Hà Nội: Sẽ mua vaccine ngừa COVID-19 cho người dân ảnh 1
Bí thư Thành uỷ Hà Nội, ông Vương Đình Huệ tại cuộc họp ngày 2-2.

Tuy nhiên, ở một số nơi, cấp ủy, chính quyền triển khai chưa đủ nhanh, chưa đủ quyết liệt, cá biệt có nơi còn chủ quan, chưa nhận thức hết nguy hiểm của chủng virus mới. Tâm lý một bộ phận người dân còn chủ quan, không thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Do đó, ông Huệ yêu cầu các ngành các cấp vào cuộc quyết liệt hơn nữa, ưu tiên hàng đầu nhiệm vụ chống dịch bảo vệ sức khoẻ người dân. Khẩn trương truy vết các F1, F2, lưu ý truy vết, khoanh vùng rộng hơn các ca nhiễm, có thể thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15. Ngoài ra, tiến hành xét nghiệm phạm vị rộng hơn đối với các trường hợp đi về từ vùng dịch, người có rủi ro cao.

“Ban Cán sự Đảng UBND TP và tư lệnh các ngành, quận, huyện... chủ động ra quyết định, không phải chờ cấp trên. Tất cả vì an toàn của người dân” - ông Huệ nhấn mạnh.
Bí thư Hà Nội cũng đề nghị ngoài thiết lập ngay khu cách ly Tứ Hiệp, Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội thì Hà Nội cần nghiên cứu đến khả năng chuẩn bị bệnh viện dã chiến để ứng phó với diễn biến mới của dịch…
Đặc biệt, Bí thư Hà Nội giao UBND TP Hà Nội làm việc với Bộ Y tế và báo cáo Chính phủ về mua vaccine COVID-19. Chỉ đạo ngành y tế lên kế hoạch, bố trí ngân sách, huy động các nguồn lực hợp pháp bảo đảm vaccine cho toàn bộ dân thủ đô, ưu tiên những người có rủi ro cao.
Cạnh đó, Ban Chỉ đạo chống dịch TP cần cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí để người dân yên tâm, không hoang mang nhưng không được chủ quan trước dịch bệnh. Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm