Đà Nẵng huy động tổng lực xuyên đêm truy vết COVID-19

Tối 11-5, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, hơn 30 trường hợp là F1 của nữ nhân viên tổng đài làm việc KCN An Đồn nghi mắc COVID-19 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 19 người cư trú trên địa bàn quận Sơn Trà, số còn lại thuộc các quận, huyện khác trên địa bàn TP. 

Rất nhanh chóng, UBND quận Sơn Trà đã khẩn trương phong tỏa tạm thời KCN An Đồn ngay trong đêm 11-5, dựng rào chắn tại cổng ở đường Ngô Quyền.

Quận cũng phong tỏa nhiều hộ dân sống ở hai bên đường Ngô Quyền, chủ yếu là các hộ kinh doanh hàng ăn uống, phục vụ cho công nhân làm việc bên trong khu công nghiệp. 

Lối vào KCN An Đồn (quận Sơn Trà) được dựng rào chắn sau khi có lệnh phong tỏa. Ảnh:TOÀN TÂM.

Quá trình giám sát người ra vào được thực hiện nghiêm ngặt tại KCN An Đồn. Ảnh:TOÀN TÂM.

Theo ghi nhận của PV khuya 11-5, lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn cổng KCN An Đồn và cắt cử nhiều công an, dân phòng túc trực tại điểm này. Một điểm lấy mẫu xét nghiệm đối diện cổng KCN được thiết lập để người dân đến khai báo và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Ông Hoàng Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, việc phong tỏa KCN An Đồn bắt đầu từ khoảng 19 giờ 30 phút ngày 11-5, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của hơn 30 ca nghi nhiễm mới.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp cho khoảng 500 công nhân đang làm việc tại KCN An Đồn và hơn 200 người thuộc các hộ dân sinh sống bên ngoài cổng KCN An Đồn, đường Ngô Quyền.

"Việc phong tỏa hay các bước chỉ đạo tiếp theo liên quan đến khu vực này sẽ phải chờ kết quả xét nghiệm. Trước mắt người đang làm việc bên trong KCN An Đồn tạm thời phải ở lại, những người thuộc ca làm việc buổi sáng thì ngày mai phải vào lấy mẫu xét nghiệm rồi tính tiếp" - ông Thanh nói. 

Theo dự kiến, khoảng 5 giờ 30 ngày 12-5, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 sẽ đến phun khử khuẩn toàn bộ KCN An Đồn.

Lực lượng y tế phun khử khuẩn tại các khu vực lân cận KCN An Đồn. Ảnh: TOÀN TÂM.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân sống gần KCN An Đồn xuyên đêm. Ảnh:TOÀN TÂM.

Nhiều bác sĩ tranh thủ chợp mắt ngay trên xe vì tần suất làm việc hết công suất, liên tục nhiều ngày qua. Ảnh:TOÀN TÂM.

Cũng trong đêm, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê cho biết, địa bàn có 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của nhân viên tổng đài. Ngay trong đêm, quận đã thiết lập 8 khu phong toả mềm và lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân ở khu vực này, tổng cộng 190 hộ (có 9 nhà trọ) với hơn 800 nhân khẩu.

Như PLO thông tin, tối 11-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng xác nhận chị NTN (nữ nhân viên tổng đài Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng, tại KCN An Đồn) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Điều đáng ngại là trường hợp nghi mắc này hiện chưa rõ nguồn lây. 

Được biết, Chủ tịch TP Đà Nẵng ra chỉ đạo yêu cầu các quận, huyện huy động toàn lực truy vết các ca F1 liên quan, trong sáng hôm sau (12-5) phải có kết quả xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.