Gần 6.000 lượt người sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID

Sau hơn 3 tháng triển khai ứng dụng VssID, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết tính đến ngày 9-3, cả nước có hơn 620.000 lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.

Người dân đánh giá tích cực về ứng dụng VssID

Theo BHXH Việt Nam, trong số lượng người cài đặt ứng dụng, có khoảng 5.974 lượt sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) tại các cơ sở KCB trên địa bàn 10 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên (khu vực đang thực hiện thí điểm việc sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng thay thế thẻ BHYT giấy để KCB).

Trong đó, Hà Tĩnh có 264 lượt, Quảng Bình 795 lượt, Quảng Trị 499 lượt, Thừa Thiên - Huế 461 lượt, Đà Nẵng 1.994 lượt, Bình Định 218 lượt, Quảng Nam 919 lượt, Kon Tum 616 lượt…

Ứng dụng VssID nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Ảnh: VIẾT LONG

Qua theo dõi, đến nay có hơn 1.000 nhận xét, đánh giá và góp ý của người dùng về ứng dụng VssID. Trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ vui mừng khi BHXH Việt Nam cung cấp ứng dụng này. “Bởi nó giúp người dân, người lao động chủ động quản lý các thông tin, trực tiếp giám sát để đảm bảo quyền lợi tham gia bảo hiểm của bản thân…” - đại diện BHXH cho hay.

Để tiếp tục giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng ứng dụng VssID, BHXH Việt Nam đang tích cực triển khai biên tập, biên dịch, sản xuất các tờ giới thiệu, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài.

Cùng với đó, BHXH các tỉnh, thành phố cũng đang tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn người dân, người lao động trên địa bàn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Tiếp tục bổ sung tiện ích, tăng trải nghiệm người dùng

Với ứng dụng hiện có, BHXH Việt Nam khẳng định trong thời gian tới ngành sẽ tiếp tục bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng ứng dụng VssID.

Trong đó, tập trung vào triển khai hệ thống thông báo trên ứng dụng cho người tham gia khi thẻ BHYT sắp hết hạn, người tham gia BHXH tự nguyện sắp đến kỳ đóng tiền, người sử dụng thẻ BHYT khi phát sinh chi phí KCB BHYT...

“Đặc biệt, trong tháng 3 ngành sẽ hoàn thành việc triển khai đa ngôn ngữ trên ứng dụng. Song song đó, thực hiện nâng cấp nhằm điều chỉnh cỡ chữ trên ứng dụng VssID để phù hợp với tất cả thiết bị di động. Đồng thời khắc phục tình trạng tải dữ liệu chậm khi tra cứu” - BHXH khẳng định.

Bảo hiểm xã hội TP.HCM tư vấn, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VssID. Ảnh: P.PHONG

Theo BHXH Việt Nam, thời gian đầu triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi KCB BHYT, tại một số cơ sở y tế, máy đọc mã QR code hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID gặp khó khăn.

Trước tình trạng đó, BHXH Việt Nam liền điều chỉnh lại kích thước, độ phân giải, cách thức hiển thị, độ sáng màn hình thiết bị di động (tự động tăng độ sáng màn hình) khi sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng. Điều này giúp cho tất cả các đầu đọc QR code của các cơ sở y tế đều đọc được thông tin từ hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID.

Theo Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, việc triển khai ứng dụng trên là một trong những bước tiến lớn của ngành nhằm cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu chuyển đổi số. “Thời gian tới chúng tôi sẽ phấn đấu độ bao phủ của ứng dụng càng nhiều càng tốt và sẽ tiến tới 100% người dùng smartphone đều cài đặt ứng dụng VssID” - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam nhấn mạnh.

Ngày 16-11-2020, BHXH Việt Nam chính thức công bố đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số, trên hai kho ứng dụng Google Play - hệ điều hành Android và AppStore - hệ điều hành IOS.

Ứng dụng này có nhiều tính năng, tiện ích giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách này của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm