Trường ĐH ngoài công lập đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn 4 sao

Ngày 27-8, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) đã tổ chức Lễ công bố chứng nhận đại học đạt chuẩn 4 sao của hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực UPM.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường ngoài công lập duy nhất tại Việt Nam được hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực UPM (University Performance Metrics - UPM) gắn 4 sao. Các đại học đạt chuẩn này là các trường có uy tín trong nước và khu vực.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng đây là thành quả và sự nỗ lực của cả tập thể Ban giám hiệu, giảng viên, nhân viên của trường trong suốt 21 năm qua.

Từ một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành may, đến nay, trường đã có những thành tựu nổi bật đáng ghi nhận, là trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT, được tổ chức QS Stars Anh Quốc công nhận đạt chuẩn 4 sao, bốn chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn kiểm định AUN …

Trong những năm tới, nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu đạt 5 sao theo UPM, QS Stars và sẽ tiếp tục đánh giá chương trình đào tạo theo thông tư 04 của Bộ GD&ĐT, AUN và các hệ thống kiểm định khác.

Tập thể lãnh đạo nhà trường đón nhận chứng nhận tại buổi lễ

Được biết, hệ thống xếp hạng UPM là sản phẩm do nhóm nghiên cứu ĐH Quốc gia Hà Nội thực hiện dưới sự tài trợ của Chương trình khoa học giáo dục cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT chủ trì.

Hệ thống UPM gồm 8 nhóm lĩnh vực và 54 tiêu chí. Mỗi lĩnh vực có mốc chuẩn và trọng số riêng với tổng cộng là 1.000 điểm.

Hệ thống này giúp các cơ sở giáo dục đại học xác định, quản trị mục tiêu chiến lược, hướng tới đạt chuẩn top 100 của đại học châu Á. Theo đó, các trường ĐH có thành tích gần nhau được xếp cùng một nhóm và gắn từ 1-5 sao.

Đến nay, đã có gần 40 trường đại học Việt Nam và ASEAN tự nguyện tham gia sử dụng bộ tiêu chí UPM để đối sánh chất lượng.

Ngày 18-8, bảng kết quả xếp hạng đối sánh và gắn sao này lần đầu tiên được công bố cho 30 cơ sở giáo dục Việt Nam và ASEAN.

Trong đó có 5 đơn vị đạt tiêu chuẩn 5 sao, bao gồm: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Kasetsar (Thái Lan).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm