Mua đất “ảo”, 20 người bị lừa hơn 120 tỉ đồng

Theo các nạn nhân, bà Lý hợp đồng mua mảnh đất có diện tích 24 ha tại ấp Bãi Thơm (xã Bãi Thơm, Phú Quốc). Tháng 8-2008, bà Lý lấy sổ đỏ của mảnh đất 24 ha thế chấp để vay 6,2 tỉ đồng. Mặc dù sổ đỏ đang thế chấp, bà Lý vẫn chia nhỏ đất để bán cho nhiều người. Trong đó, bà Đường Thị Minh (ngụ TP Rạch Giá) mua của bà Lý ba mảnh đất nhưng bà Lý lấy ba mảnh đất này bán tiếp. Ông Lê Tấn Khải mua của bà Lý ba mảnh đất tại ấp Suối Cát (Cửa Dương, Phú Quốc) với giá 7,2 tỉ đồng có làm hợp đồng tại phòng công chứng. Tuy nhiên, sau khi công chứng, bà Lý đã bán tiếp ba mảnh đất trên cho người khác. Tương tự, trong cùng một ngày, bà Lý làm hợp đồng bán cho bà Hồ Xuân Hải lô đất gần 8.000 m2 với giá 3,2 tỉ đồng, bán cho ông Thái Anh Tuấn gần 9.000 m2 đất với giá 3,6 tỉ đồng. Sau đó, ông Tuấn, bà Hải phát hiện toàn bộ diện tích đất trên trước đó bà Lý đã bán cho một người ở TP.HCM.

Đến khi sự việc vỡ lở, có trên 20 người đã gửi đơn tố cáo bà Lý chiếm đoạt của họ hơn 120 tỉ đồng bằng thủ đoạn một mảnh đất bán cho nhiều người.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Ngọc Hải - Viện trưởng VKSND tỉnh Kiên Giang cho biết vụ việc có dấu hiệu lừa đảo rất lớn, gây bức xúc trong dư luận, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã họp chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng xử lý.

LƯU NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm