Tình người TP.HCM gửi đến đồng bào miền Trung gặp lũ lụt

Chiều 16-10, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đã phát động người dân quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn do lũ lụt gây ra từ đầu tháng 10 đến nay.

Tại buổi lễ phát động chiều nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ TP và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã quyên góp gửi đến đồng bào gặp nạn do lũ lụt ở các tỉnh miền Trung hơn 1 tỷ đồng.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đồng hành cùng sự kiện. Ảnh: Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM tiếp nhận đóng góp của các đơn vị ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ TP cũng đặt các thùng quyên góp cứu trợ ở trước trụ sở Hội để tiếp nhận sự đóng góp của người dân TP.  Mặc dù công việc bận rộn, nhiều người dân vẫn nán lại gửi chút tấm lòng của mình đến với đồng bào ở miền Trung.

Nhiều người dân tranh thủ thời gian công việc nán lại ủng hộ cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ảnh: HL

Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ TP cho biết sẽ có kế hoạch phân phối, vận chuyển hàng hóa, kinh phí sớm nhất đến các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ.

Nhiều người dân tranh thủ thời gian công việc nán lại ủng hộ cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ảnh: HL

Đến Hội Chữ thập đỏ TP gửi 500 thùng mì để chuyển đến người dân miền Trung, bà Trần Thị Nhung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm (quận 11) cho biết những ngày qua, chứng kiến người dân miền Trung gặp nhiều tang thương do lũ lụt, bà đã kêu gọi sự chia sẻ ủng hộ của những người thân, bạn bè, thành viên của Hội đóng góp. Ngoài 500 thùng mì này, bà sẽ đến tận nơi để trao tiếp 500 thùng mì và 5 tấn gạo để phát cứu trợ cho đồng bào miền Trung.

Bà Trần Thị Nhung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm (quận 11) đại diện gửi 500 thùng mì đến người dân miền Trung. Ảnh: HL

Được biết, trong những ngày qua, mưa lũ đã liên tiếp xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến các tỉnh miền Trung từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các địa phương thuộc 4 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, mưa lớn đã gây ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương, cô lập, chia cắt nhiều vùng khiến hàng chục người chết và mất tích.

Mưa lũ đã làm hàng trăm ngàn ngôi nhà ngập sâu và hư hỏng, gây hư hại hoa màu và làm chết hàng trăm ngàn gia cầm, gia súc, thủy sản. Trong đó, mới đây một vụ việc tang thương đã xảy ra là 13 cán bộ tử nạn khi tham gia cứu hộ Thủy điện Rào Trăng 3 (Huế).

Mọi sự đóng góp giúp đỡ đề nghị liên hệ trực tiếp Hội Chữ thập đỏ TP.HCM (Số 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM). Điện thoại: (028)38.325.729.

1. Ủng hộ thông qua tài khoản tiếp nhận:

- Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM:

+ Số tài khoản: 1600201452750.

+ Địa chỉ: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - AGRIBANK,Chi nhánh Sài Gòn, TP.HCM.

2. Liên hệ trực tiếp: Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ TP.HCM;

+ Bà Đặng Thị Minh Hiếu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố - Kiêm Giám đốc Quỹ: Điện thoại: (028) 38.39.5479.

3. Văn phòng Hội Chữ thập đỏ TP.HCM

+ Ông Nguyễn Thanh Vũ – Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ TP.

Điện thoại: (028) 38.325.729.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm