Các nguồn tin từ Tesla nói với hãng tin Reuters rằng các bên đã tìm bước đột phá mới trong việc chế tạo kéo dài tuổi thọ của pin. Trong khi hầu hết xe chạy lên con số triệu km đã bị cho vào bãi phế thải thì viên pin vẫn tiếp tục duy trì hoạt động là nơi lưu trữ năng lượng cung cấp cho mạng lưới điện khi cần thiết.
Dòng pin mới này sẽ được đưa vào xe Tesla Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc vào cuối năm nay.
Để làm được dòng pin có tuổi thọ cao và chi phí rẻ, Tesla đã loại bỏ Coban, loại vật liệu cực kỳ đắt đỏ đang được sử dụng trong chế tạo pin hiện nay. Theo tính toán, các hãng xe có sản xuất xe điện thì mỗi tế bào pin có chi phí 100 USD/kWh nhưng Tesla loại bỏ Coban thì chi phí chỉ còn 60 USD.
Sự lợi hại từ Tesla còn cho thấy khi General Motors cho biết dòng pin Ultium mới của General Motors được đưa vào sản xuất vào năm 2021 dự kiến sẽ có chi phí dưới 100 USD/kWh, dù cũng tuyên bố giảm vật liệu Coban.
Reuters