Che biển số xe có thể bị phạt đến 6 triệu đồng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 123 quy định sửa đổi một số điều trong xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông và có hiệu lực từ ngày 1-1. Đáng chú ý, một số vi phạm về giao thông đường bộ tăng nặng mức phạt so với Nghị định 100.

Trong đó, liên quan đến biển số xe, các hành vi như che biển số, biển số xe giả bị tăng mức xử phạt nặng có khi hơn 6 lần so với quy định cũ.

Tăng mức xử phạt đối với nhiều hành vi liên quan đến biển số xe. Ảnh: TN

Cụ thể, tại Nghị định 123 quy định mức xử phạt tăng từ là 800 ngàn đồng - 1 triệu đồng lên thành 4-6 triệu đồng đối với hành vi dán, che mờ biển số ô tô, để biển số xe không rõ chữ…

Cũng tại Nghị định 123, quy định mức phạt từ 1-2 triệu đồng lên 10-12 triệu đồng đối với cá nhân và từ 2-4 triệu đồng lên 20-24 triệu đồng đối với tổ chức về hành vi bán biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không phải là biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền sản xuất hoặc không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Đồng thời, hành vi sản xuất biển số trái phép, mức phạt tăng từ 3-5 triệu đồng lên 30-35 triệu đồng đối với cá nhân; 6-10 triệu đồng lên 60-70 triệu đồng với tổ chức.

Như vậy, Nghị định 123 sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị định số 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có nhiều điểm mới. Do đó, nhiều quy định xử phạt trở nên tăng nặng hơn mà người dân cần lưu ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm