Liên quan tới vụ học sinh lớp 1 phải ngoài cổng trường giữa trời nắng do đi học sớm xôn xao dư luận, ngày 21-5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã chỉ đạo quận Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm và hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung.
Chiều cùng ngày, ông Tùng và cơ quan chức năng TP Hải Phòng, quận Ngô Quyền đã làm việc với Trường Tiểu học Quang Trung về vụ việc trên.
Tại cuộc học, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, cho biết trường đã mời phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm làm việc, cô chủ nhiệm đã nhận lỗi. Trường đã bố trí chỗ tại phòng y tế, phòng bảo vệ cho các học sinh đi học sớm ngồi chờ tới giờ vào lớp.
Cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 giải trình, xin lỗi vì đưa hình học sinh đi học sớm phê bình lên nhóm Zalo của lớp.
Ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng, cho rằng cô giáo chủ nhiệm không được phép phê bình học sinh, chụp ảnh các cháu đưa lên nhóm chat phụ huynh bởi các cháu dễ bị tổn thương về tinh thần. Ông Tiến cho rằng cô giáo chủ nhiệm cần rút kinh nghiệm sâu sắc.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho rằng việc học sinh đứng ở ngoài cổng trường lúc 13 giờ 15 trưa 20-5 không phải yêu cầu của nhà trường, của giáo viên chủ nhiệm mà do cháu tự “đi ra cổng trường đứng”.
Ông Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhận định việc cô giáo chủ nhiệm phê bình học sinh đi học sớm, chụp ảnh gửi lên nhóm Zalo của phụ huynh lớp đã làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.
Cháu bé đứng ở cổng do đi học sớm và ảnh nhiều học sinh bị cô đưa lên bục giảng đứng phê bình chụp hình đưa lên nhóm Zalo
Mặc dù nhờ có phụ huynh đưa lên mạng sự việc mới vỡ lở nhưng trong kết luận của mình, chủ tịch UBND TP Hải Phòng lại cho rằng phụ huynh này đã nóng vội “đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook, làm ảnh hưởng không tốt tới nhà trường, ngành GD&ĐT của TP”.
Ông Tùng yêu cầu quận Ngô Quyền chỉ đạo kiểm tra, rà soát, tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung theo quy định của pháp luật, báo cáo TP về kết quả xử lý. Ông Tùng chỉ đạo nhà trường rà soát những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để có hướng xử lý phù hợp, bố trí tốt cho học sinh đi học sớm.