Xem xét việc hạ cây xanh xây ga ngầm metro

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), dự kiến từ đầu năm 2016 sẽ bắt đầu thi công gói thầu 1a (ga Bến Thành và đường hầm chạy tàu dưới đường Lê Lợi). Đây là gói thầu xây lắp cuối của dự án đường sắt Bến Thành - Suối Tiên. Gói thầu này sẽ thi công theo phương pháp đào hở, sâu khoảng 30 m nên phải di dời công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm và di dời/đốn hạ một số cây xanh ở Công viên 23-9 (gần giao lộ Phạm Ngũ Lão - Trần Hưng Đạo), cây trên dải phân cách đường Lê Lợi. Ước tính có 74 cây xanh bị ảnh hưởng.

Theo MAUR, việc thi công các ga ngầm metro theo phương pháp đào hở không thể tránh khỏi phải dời/đốn hạ cây xanh trong ranh. Điển hình, khi thi công ga Nhà hát TP (thuộc dự án metro này) cũng không thể giữ lại các cây xanh ở vòng xoay giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ và trên các dải phân cách. Các đoạn đường hầm được thi công theo phương pháp đào hở cũng chịu cùng ảnh hưởng.

G.NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm