Cô gái giúp đỡ người lạ rồi bị đánh nói gì?

Vừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ về hoàn cảnh của chị Đ.H.Y.N giúp đỡ người bị thương nhưng bị chính những người trong nhóm này đánh. 

Trong đó có nhiều người cho rằng: "Giúp người mà bị kiểu đó còn ai dám giúp", "bây giờ ra đường sao sợ quá"...

Người bị đánh là chị Đ.H.Y.N (21 tuổi, Đồng Nai). Theo chị N., đêm 22-11, ngay sau khi đi làm khuya về, chị đến ngã ba Thái Lan (phường Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để mua cơm. Tại đây, chị N. nhìn thấy một nhóm gồm 4 người, trong đó có 2 người bị thương nặng và chảy nhiều máu. Sau đó, hai người đi cùng đã đến nhờ chị N. băng bó và giúp đỡ.

"Thấy người ta bị chảy nhiều máu, nếu không cầm máu sẽ rất nguy hiểm nên tôi không suy nghĩ, có đi kiếm một số thứ cầm máu cho anh bị thương ở đầu", chị N. kể.

Thấy một người thanh niên bị thương ở đầu gối nên chị N. ngỏ ý muốn cầm máu cho nạn nhân nhưng bất ngờ bị người này chửi bới. 

Chị N. bị đánh lệch sống mũi và rách miệng. ẢNH NVCC

"Tôi nghĩ người thanh niên này đang bị thương nên khó chịu trong người và sau đó vẫn tới cầm máu cho người đó. Ngay sau khi cầm máu xong, hai người thanh niên liền bắt taxi đến Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành để tiếp tục chữa trị. Nghĩ hai người đó bị thương nặng nên tôi lấy xe máy chạy theo taxi tới BV. Lúc đó đã là đêm khuya, tôi thực sự rất sợ nhưng nghĩ đã giúp người thì giúp cho chót nên tôi vẫn đi theo. Lên tới bệnh viện, thấy 4 người không có tiền nên tôi có đưa 2 triệu đồng để giúp đỡ nhưng họ từ chối", chị N. kể lại.

Lo nạn nhân bị thiếu tiền, chị N. lại ngỏ ý cho mượn sợi dây chuyền vàng để sử dụng rồi sau khỏe lại có thể mua trả sợi dây khác hoặc trả chị tiền.

"Tuy nhiên, không biết sao, khi tôi vừa nói dứt câu thì người đàn ông bị thương trong nhóm này giật lấy sợ dây chuyền của tôi vứt xuống đất. Quá bức xúc với cách hành xử đó, tôi đã phân bua rằng tôi giúp bạn anh, sao anh lại hành xử như vậy. Sau đó, anh ấy không nói năng gì mà đấm đá liên tiếp vào mặt khiến tôi bị choáng váng chảy rất nhiều máu. Tôi có đi ra hành lang thì anh ta tiếp tục theo và đánh tôi tiếp. Sau đó tôi bỏ chạy ra ngoài và bắt taxi về nhà", chị N. bức xúc.

Chị N. suy đoán, có thể việc cho mượn sợi dây chuyền đi cầm lo viện phí nên người đàn ông đó nghĩ chị là người trong nhóm đánh 2 người kia bị thương nên đánh chị. Ngày 22-11, chị N. đi khám vết thương thì được kết luận bị lệch sống mũi, rách miệng.

Một người phụ nữ đi cùng 4 người trên sau đó có gọi điện thoại cho chị N. xin bỏ qua. Tuy nhiên, thấy việc mình giúp đỡ mà bị đánh nên chị N. đã trình báo lên Công an thị trấn Long Thành sự việc.

Trao đổi qua điện thoại với PV, một cán bộ Công an thị trấn Long Thành xác nhận vụ việc.

"Chúng tôi đã nhận được đơn trình báo của chị N. về việc giúp đỡ, đưa một nhóm người vào bệnh viện sau đó bị đánh chấn thương. Hiện nay, chúng tôi đã lập hồ sơ và đang cử lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc", vị cán bộ thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…