Dân bức xúc chủ đầu tư chậm thanh toán tiền bồi thường

BáoPháp Luật TP.HCM nhận được đơn thư phản ánh của người dân về việc chủ đầu tư của dự án “Sài Gòn Homes” ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân (TP.HCM) - Công ty TNHH NSG chậm trễ trong thanh toán tiền bồi thường nhà, đất còn nợ. Ông Đào Minh Thọ, một người dân, trình bày nhà và đất của gia đình ông nằm trong quy hoạch xây dựng chung cư Sài Gòn Homes từ năm 2007. Tại thời điểm này, dự án do Công ty COTEC làm chủ đầu tư. Chấp thuận chủ trương xây dựng chung cư nói trên, gia đình ông Thọ đã đồng ý giải tỏa để nhượng đất cho dự án.

Gia đình ông và chủ đầu tư đã thỏa thuận xong việc bồi thường từ năm 2010. Theo đó, chủ đầu tư phải thanh toán hết tiền bồi thường cho ông Thọ chậm nhất là vào cuối năm 2010. Sau khi thanh toán hoàn tất, hai bên sẽ bàn giao toàn bộ nhà, đất và các giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này chủ đầu tư vẫn còn nợ gia đình ông Thọ hơn 400 triệu đồng. “Đến năm 2015, Công ty COTEC đã chuyển giao nghĩa vụ thanh toán tiền bồi thường, giải tỏa cho Công ty TNHH NSG. Sau đó, công ty nhận chuyển giao cũng chưa thanh toán số tiền còn thiếu cho gia đình tôi mà đã cho xe tới phá dỡ nhà. Sau nhiều lần UBND phường Bình Trị Đông A tổ chức hòa giải, Công ty NSG hứa thanh toán toàn bộ số tiền còn nợ và lãi phát sinh đến cuối tháng 7-2017 nhưng chúng tôi đợi đến tận bây giờ vẫn chưa thấy công ty giải quyết quyền lợi cho mình”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Công ty TNHH NSG cho biết: “Lý do của sự chậm trễ trước đó là vì thủ tục triển khai dự án quá chậm, phía công ty chuyển giao chưa có kinh phí thanh toán. Nay dự án đang bàn giao cho NSG tiếp tục triển khai nhưng do công tác bàn giao chưa xong nên công ty chưa thể thanh toán cho COTEC để từ đó COTEC thanh toán cho gia đình ông Thọ. Nay chúng tôi cam kết sẽ thanh toán cả tiền gốc và tiền lời phát sinh cho ông Thọ vào ngày 20-12-2017”.

Đồng thời, do ông Thọ đã sống cùng mẹ ruột ở nhà, đất trên nên Công ty NSG đề nghị ông gửi giấy ủy quyền hợp pháp (có công chứng hoặc xác nhận của cơ quan tư pháp) đại diện cho hộ để công ty hoàn thiện thủ tục bàn giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm