Dân tố dự án đổ đất ‘xóa sổ’ mương thoát nước

Ông Nguyễn Tấn Hưng (trú khu phố 6, phường Trường Thọ) cho biết ông có hai thửa đất tại khu phố 5, phường Trường Thọ. Hai thửa đất này hướng Bắc giáp mương Trường Thọ, có đê bảo vệ rộng 5 m; hướng Tây-Nam có mương thoát nước nội đồng rộng khoảng 2 m, giáp với đất dự án Chương Dương.

“Khi thi công, dự án Chương Dương đổ đất xây dựng tường rào khiến mương nội đồng chỉ còn rộng 0,9 m, dòng nước bị tắc nghẽn không chảy được. Đây là mương thoát nước chính của hàng trăm hộ dân của khu phố 5 mỗi khi trời đổ mưa. Bây giờ, khi mưa lớn người dân phải đào đê để nước thoát sang bãi đất còn trống bên cạnh. Tuy nhiên, về lâu dài việc này là không ổn, có thể ảnh hưởng đến toàn khu dân cư. Rất mong các cơ quan sớm đo đạc để trả lại mương nội đồng” - ông Hưng nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch phường Trường Thọ, thông tin: “Phường đã nhận được thông tin phản ánh của ông Hưng về việc dự án Chương Dương xây dựng tường rào lấn mương. Phường đã kiểm tra ranh giới đất của ông Hưng và dự án, qua đó nhận thấy Công ty Chương Dương đang xây dựng theo đúng hiện trạng bản vẽ ký hiệu số H00310 ngày 4-3-2008, do Sở TN&MT cấp”.

Theo ông Phước, qua kiểm tra phường phát hiện ranh giới giữa đất nhà ông Hưng và đất dự án đang bị chồng lấn lên nhau. Do đó phường đã kiến nghị với Trung tâm Đo đạc bản đồ - Chi nhánh Thủ Đức để tiến hành đo đạc và cắm mốc lại. Khi có kết quả, UBND phường sẽ phối hợp với quận Thủ Đức điều chỉnh lại bản đồ, trả lại hiện trạng ban đầu nếu có việc lấn ra ngoài ranh giới.

Ông Phước thông tin thêm: Đối với dự án Chương Dương, việc xây dựng tường rào bảo vệ kết hợp với chỉnh trang và chống sạt lở bờ kênh đoạn qua dự án là cần thiết. Việc xây dựng này đã được Công ty Chương Dương gửi công văn lên trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước xin phép.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm