Nhân viên xe buýt cam kết lái xe cẩn thận luôn nở nụ cười

Xe buýt điểm là xe buýt đạt chuẩn cả về chất lượng phương tiện và cung cách phục vụ (gọi là xe buýt mẫu) đưa vào hoạt hoạt động thí điểm nhằm cải thiện hình ảnh xe buýt tại TP. HCM.

Theo ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở GTVT TP, sau năm tháng đưa vào thí điểm các tuyến xe điểm đợt 1 (bắt đầu từ tháng 1-2018 đến 5-2018 đã áp dụng cho tuyến số 03 (Bến Thành-Thạnh Lộc), 18 (Bến Thành-chợ Hiệp Thành) và 33 (Bến xe An Sương - Suối Tiên - ĐH Quốc gia), đã đạt được nhiều kết quả tích cực về chất lượng dịch vụ cũng như sự hài lòng của hành khách.

Từ những thành quả bước đầu trên, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tiến đến nhân rộng mô hình, trước mắt là thêm 18 tuyến xe.

Nhân viên xe buýt cam kết lái xe cẩn thận luôn nở nụ cười ảnh 1
Một trong những tuyến buýt điểm của thành phố

Điểm đổi mới đáng chú ý nhất trong đợt 2 chính là thái độ phục vụ được đặc biệt quan tâm. Theo đó, tài xế và tiếp viên sẽ phải ký kết và tuân thủ bản thỏa thuận về những yêu cầu phục vụ. Cụ thể gồm: lái xe không phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách; luôn ân cần, niềm nở và giúp đỡ hành khách, đặc biệt đối với người cao tuổi, khuyết tật, thương binh, liệt sĩ.... không được bỏ trạm, bỏ khách vì bất kỳ tình huống nào; phải có trách nhiệm thông báo để cơ quan chức năng bắt giữ ngay những đối tượng lừa đảo, móc túi.

Ông Trung cho biết thêm xe buýt điểm sẽ được lắp đặt WiFi tốc độ cao, đảm bảo chất lượng phục vụ cho toàn bộ hành khách trên xe. Đã có đơn vị đầu tư 100% chi phí cho việc lắp đặt WiFi.

Hành khách có thể phản ánh về mọi vấn đề của xe buýt điểm thông qua tổng đài điện thoại nóng 1022 và sẽ được giải giải quyết thỏa đáng ngay.

“Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho đợt thí điểm lần 2. Trong tương lai, thành phố hướng đến mỗi tuyến xe đều là xe buýt điểm chứ không chỉ dừng lại ở con số hiện tại” - ông Trung nhấn mạnh.

Những xe buýt áp dụng

01 : Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn

07: Bến xe Chợ Lớn - Gò Vấp

93: Bến Thành - ĐH Nông Lâm

103: Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Ngã 4 Ga

139: Bến xe Miền Tây - Khu Tái Định Cư Phú Mỹ

03: Bến Thành - Thạnh Lộc

18: Bến Thành - Chợ Hiệp Thành

33: Bến xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc gia

23: Bến xe Chợ lớn - Ngã 3 Giồng - Cầu Lớn

24: Bến xe  Miền Đông - Hóc Môn

150: Bến xe Chợ Lớn - Ngã 3 Tân Vạn

14: Miền Đông - Ba tháng Hai - Miền Tây

101: Bến xe Chợ Lớn - Chợ Tân Nhựt

140: Công viên 23/9 - Phạm Thế Hiển - Khu dân cư Phú Lợi

32: Bến xe Miền Tây - Bến Xe Ngã Tư Ga

74: Bến xe An Sương - Bến xe Củ Chi

72: Công viên 23/9 - Hiệp Phước

89: ĐH Nông Lâm - Bến tàu Hiệp Bình Chánh

02: Bến Thành - Bến xe Miền Tây

127: An Thới Đông - Ngã ba Bà Xán

53: Lê Hồng Phong - Đại học Quốc Gia

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…