Phiên tòa gây xôn xao dư luận nhất trong tuần

Nóng nhất tuần qua trên mọi mặt báo là việc bắt giữ Vũ “nhôm”. Bạn đọc bình luận sôi nổi các nội dung: “Ai tiếp tay cho Vũ nhôm thâu tóm tài sản công ở Đà Nẵng”; “tại sao Vũ “nhôm” lại dễ dàng tẩu tán tài sản, trốn thoát ra nước ngoài nhanh như vậy…?”; “sai phạm của Vũ “nhôm” liên quan đến ai cần được làm rõ”.

Về dự thảo giao súng cho công an xã, bạn đọc cho rằng: “Công an xã hằng ngày phải đối mặt với nhiều loại tội phạm. Giao súng là cần thiết nhưng phải siết kỹ cách quản lý”. Lý do có nhiều lo ngại là đã có nhiều vụ công an xã sử dụng súng sai mục đích, gây bức xúc trong người dân. Dư luận cho là: “Không được đào tạo chính quy, trình độ văn hóa thấp… là lý do giao súng cho công an xã là đáng lo”.

Phiên tòa gây xôn xao dư luận nhất tuần là xét xử vụ xả súng ở Đắk Nông với bản án tử hình dành cho bị cáo Đặng Văn Hiến. Bạn đọc nhận định: “Bản án như vậy có là quá nặng với người nông dân này?”, “hành vi giết người đã rõ nhưng nên chăng xử chung thân, họ đã quá khổ rồi”, “vụ án này hy hữu, nên xét tới nỗi bức xúc lâu năm của họ”.

Phương án mới tính thuế thu nhập cá nhân cũng là vấn đề được bạn đọc quan tâm. “Giảm số bậc thuế từ 7 xuống 5, giảm bậc thuế là để đơn giản trong kê khai, kiểm tra thu… là bất hợp lý, chưa thuyết phục”, “miễn giảm thuế thu nhập cá nhân cần mở rộng thêm đối tượng như với người đã nghỉ hưu” là những góp ý của bạn đọc.

Cuối tuần, thông tin về vụ nổ bảy tấn đầu đạn làm 11 người thương vong ở Bắc Ninh gây chấn động dư luận. Nhiều câu hỏi đặt ra như: “Việc quản lý ở địa phương thế nào?”, “Số đầu đạn ở đâu ra?”, “Trách nhiệm thuộc về ai?”, “Đến bao giờ mới chấm dứt những vụ việc thương tâm liên quan đến bom, đạn?”

Trong tuần, báo Pháp Luật TP.HCM online (plo.vn) ra mắt giao diện mới theo định hướng tờ báo điện tử hiện đại, tiện dụng. Phần lớn bạn đọc ủng hộ và đánh giá cao bước cải tiến này: “Giao diện đẹp, thân thiện”, “mong báo tiếp tục phát huy thế mạnh về pháp luật của mình để luôn là người bạn đồng hành tin cậy, hữu ích của độc giả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm