Đại kỵ phong thủy đầu giường không biết hối hận cả đời

Đầu giường kỵ có gương
Phòng ngủ vốn là khu vực riêng tư dùng để nghỉ ngơi, phục hồi tinh thần và sức khỏe, trong đó chiếc giường ngủ là vật dụng chính giúp con người yên giấc sau ngày làm việc mệt mỏi.
Tuy nói là nơi ngủ nghỉ nhưng vẫn có rất nhiều người chăm chút đến cả vẻ mỹ quan và thậm chí thích tạo điểm nhấn đặc biệt cho nơi này.
Song dù vì lý do tiện lợi trong sinh hoạt hay để trang trí làm đẹp không gian thì bạn cũng nên tránh gắn gương hay bất cứ vật gì bằng pha lê, thủy tinh phía đầu giường ngủ. Bởi vì những vật này đều thuộc tính hàn, không có lợi để gần nơi nghỉ ngơi.
Ngoài ra, nếu  phía đầu giường có gương  hay pha lê sẽ phản chiếu hình ảnh con người trên giường, cũng chính là nhân phách, nó không những khiến bạn luôn bất an, dễ bị giật mình mà còn khiến giấc ngủ không an định, ban ngày tinh thần uể oải, về lâu dài tất sẽ ảnh hưởng đến cả tâm sinh lý con người.

Ảnh minh họa. 

Đầu giường nên có đèn
Bất luận là từ góc độ phong thủy hay vấn đề vệ sinh thì đầu giường nên giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp. Ngoài ra, nếu phía trên phần đầu bạn nằm ngủ có thiết kế phần cao hơn mà chúng ta thường gọi là “đầu giường” thì càng có lợi, vì nó ngụ ý có điểm tựa vững chắc cho con người.
Bên cạnh đó, đầu giường tốt nhất là đặt một chiếc đèn nhỏ. Ánh sáng đèn tượng trưng cho sự sáng sủa, có lợi cho sức khỏe của chủ nhân và giúp giấc ngủ thêm yên ổn.
Đầu giường kỵ trống không
Thứ nhất, giường ngủ không nên đặt ngay giữa phòng ngủ, bởi vì như thế nghĩa là bốn mặt chiếc giường đều là khoảng trống, khiến con người có cảm giác chông chênh, bất an, thiếu điểm tựa, khi ngủ sẽ không có cảm giác an toàn và ngủ không ngon giấc, dễ giật mình.
Tốt nhất giường ngủ nên có hai mặt kê gần tường hoặc ít nhất là đầu giường phải có vách tường hay mặt phẳng vững chãi nào đó làm điểm tựa.
Ngoài ra, nơi dễ “tàng phong tụ khí” nhất trong phòng ngủ chính là góc phòng, rất thích hợp kê giường ở đây, giúp ích cho vận thế của chủ nhân.
Nếu không thể kê đầu giường sát tường thì bạn có thể thiết kế một giá sách để hóa giải cảm giác trống rỗng nhưng nhớ phía trên kệ sách phải gọn gàng, sạch sẽ, không đặt đồ đạc lung tung.
Đầu và đuôi giường kỵ sát cửa sổ
Ngoài việc không để trống ở phía đầu giường thì còn phải đảm bảo đầu giường và đuôi giường không quá gần sát hoặc đối diện cửa sổ.
Cửa sổ là nơi khí lưu thông trực tiếp vào phòng, trong đó có cả những trường khí tốt lẫn xấu (tà khí), nếu đầu và đuôi giường đặt quá gần cửa sổ sẽ bất lợi cho sức khỏe và vận thế chủ nhân.
Con người nghỉ ngơi ở đây dễ bị căng thẳng thần kinh, khó ngủ, dễ gặp ác mộng. Nếu phạm phải lỗi phong thủy này mà không thể di chuyển vị trí giường ngủ thì bạn cần lắp rèm cửa dày để hóa giải bớt sát khí.
Đầu giường kỵ đối diện cửa chính
Nếu đầu giường hướng thẳng ra cửa chính phòng ngủ thì không gian này không có cái gọi là riêng tư cần thiết, cho dù có khép cửa đi chăng nữa.
Mặt khác, khi nghỉ ngơi mà phần đầu quay ngược lại với cửa chính, không nhìn thấy được cửa thì cơ bản là tâm lý sẽ sinh cảm giác bất an, ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ, chưa kẻ lâu ngày những khí lưu từ cửa xông thẳng vào đầu giường còn gây đau đầu và nhiều bệnh tật khác.
Đầu giường kỵ quay về hướng Tây
Chắc chắn đa số chúng ta sẽ ít mắc phải lỗi phong thủy này, vì con người vốn xem hướng Tây là hướng mà người đã khuất, về nơi cực lạc”. Đây là khía cạnh tâm linh theo dân gian từ xưa nay. Còn về mặt phong thủy cũng rất bất lợi cho sức khỏe con người.

Do Trái đất quay từ Tây sang Đông nên nếu đầu giường hướng về phía Tây thì huyết dịch nơi đỉnh đầu thường dễ bị xung, khó ngủ và dễ sinh vấn đề sức khỏe.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

TP.HCM có thêm 930 căn hộ nhà ở xã hội cho thuê - ảnh 2
ĐỒNG LÂM (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.