Sawaco kiến nghị cho tăng giá nước

Theo Sawaco, do tổng mức đầu tư các dự án phát triển mạng lưới đường ống cấp nước khá lớn nên cần tăng giá nước để bù đắp chi phí. Hiện nay, đối với các dự án phát triển mạng lưới cấp 1, 2 thì Sawaco đã đăng ký với Bộ Tài chính xin vay 2.300 tỉ đồng từ vốn ODA. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có phản hồi từ Bộ Tài chính. Vì vậy trong thời gian chờ được giải quyết thì Sawaco kiến nghị TP ghi vốn để đầu tư cho mạng lưới cấp 1 và ngân sách cho vay (không lãi suất) đầu tư mạng cấp 2.

Ngoài vấn đề vốn, việc yêu cầu chính quyền địa phương lắp đặt bồn để cung cấp nước cho những nơi chưa có đường ống cũng rất khó. Hiện nay, các địa phương vẫn chưa lập được danh sách những khu vực nào đặt bồn chứa và hộ dân nào sẽ quản lý bồn này để cung cấp nước cho những hộ dân xung quanh.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND, kết luận: Hiện nguồn vốn của TP đang rất hạn hẹp, vì vậy Sawaco cần rà soát kỹ những dự án nào cần thiết để xin giải ngân sớm. Ngoài ra Sawaco cũng nên tổ chức vận động, tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích khi sử dụng nước sạch, tránh tình trạng lắp đồng hồ xong nhưng không dùng dẫn đến lãng phí ngân sách.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm