Vĩnh Long: Phòng GD&ĐT huyện Bình Tân chi sai hơn 15 tỉ đồng

(PL)- Ngày 25-3, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết hiện cơ quan công an đang làm rõ các sai phạm liên quan việc mua sắm, sửa chữa tài sản với số tiền trên 15,3 tỉ đồng.

Theo tìm hiểu, Phòng GD&ĐT quản lý 42 trường. Trong các năm từ 2011 đến 2014 phòng này sử dụng các nguồn kinh phí sự nghiệp giáo dục khác (kinh phí ốm đau, thai sản do BHXH chi thay, kinh phí giờ trội chi không hết…) để mua sắm tài sản và sửa chữa lớn với tổng số tiền hơn 15,3 tỉ đồng không đúng quy định. Cụ thể, cơ quan chức năng xác định Phòng GD&ĐT mua sắm, sửa chữa không theo kế hoạch, vi phạm thủ tục chỉ định thầu, đấu thầu. Đáng chú ý, khi mua sắm tài sản, Phòng GD&ĐT còn chia nhỏ ra nhiều hợp đồng trong cùng chủng loại hàng để né thủ tục đấu thầu, chào hàng cạnh tranh. Chưa hết, thay vì phân bổ kinh phí cho các trường mua sắm tài sản thì Phòng GD&ĐT giới thiệu nhà thầu, ký hợp đồng và nhận tài sản từ nhà thầu.

Liên quan đến sai phạm này, ông Lê Văn Thuận, Chủ tịch UBND huyện Bình Tân, đề nghị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch và kế toán trưởng. Riêng ông Trần Văn Son - Trưởng phòng GD&ĐT và Lê Hữu Đức (kế toán) xác định có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của các trường và quyền lợi chính đáng của giáo viên ở huyện. Với số tiền chi sai lên đến gần 15,3 tỉ đồng sẽ khó khắc phục nên chuyển hồ sơ cho công an làm rõ.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.