Reuters ngạc nhiên về tốc độ sản xuất ô tô của VinFast

Hãng thông tấn này cho rằng có lẽ chưa từng có một nước nào ở khu vực Đông Nam Á có tốc độ sản xuất một chiếc xe hơi với tốc độ khá nhanh. Chỉ mất 9 tháng từ khi xây dựng nhà máy thì VinFast đã cho ra lò những chiếc xe để tham gia Paris Motors Show (Pháp).

Reuters cũng cho biết, VinFast có khả năng sẽ sản xuất 250.000 xe/năm, số lượng này sẽ duy trì trong vòng 5 năm đến, tạo ra một con số bằng 92% tổng số xe được bán tại Việt Nam vào năm 2017.

Chỉ khởi động vào năm ngoái, nhưng VinFast đã bỏ nguồn lực 3,5 tỉ USD để đầu tư cho phát triển xe hơi nội địa Việt Nam.

Ông Jim Deluc, Giám đốc điều hành của VinFast cho biết không dừng chân tại thị trường nội địa, VinFast sẽ mở rộng thị trường tại khu vực Đông Nam Á và cả các khu vực khác.

Ông Jim Deluc cũng cho biết, ngay khi khai mạc Paris Motors Show, VinFast sẽ tiết lộ thị trường xuất khẩu đầu tiên của hãng xe này.

Là một quốc gia của xe máy, VinFast cũng không bỏ lỡ cơ hội cho thị trường này. Một kế hoạch sản xuất 250.000 xe máy đã được đặt ra, nhưng sử dụng động cơ điện. Với xe máy điện, VinFast sẽ hợp tác với một công ty Đức là EDAG Engineering để triển khai.

Reuters ngạc nhiên về tốc độ sản xuất ô tô của VinFast ảnh 1
VinFast sẽ giới thiệu đến công chúng hai chiếc xe mẫu SUV và Sedan được thiết kế bởi Pininfarina tại Triển lãm Ô tô Paris (Paris Motor Show)

Ngày 1-10, VinFast chính thức công bố tên gọi hai mẫu xe đầu tiên là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV. Với ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp và tiêu chuẩn hàng đầu - LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên vào ngày 2-10 tại Triển lãm quốc tế Paris Motor Show 2018.

Triển lãm Paris năm nay quy tụ nhiều thương hiệu xe hơi lớn trên thế giới như Mecerdes Benz, Jaguar Land Rover, BMW, Porche, Toyota, Lexus…

Dự kiến vào 15h25 chiều ngày 2-10 giờ Việt Nam, VinFast sẽ chính thức ra mắt hai mẫu xe Sedan và SUV tại Triển lãm ô tô Paris - Paris Motor Show năm 2018

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm