Được nhận tài sản nhờ tòa giải thích rõ

Trước đây, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh khiếu nại của bà Mai. Cụ thể, năm 2015, bà Mai mua của bà TTB một thửa đất tại lộ Vòng Cung (quận Ninh Kiều) và đã sang tên trên giấy đỏ. Sau đó, bà B. tranh chấp về thửa đất này và kiện bà Mai ra tòa. Tháng 4-2017, TAND quận Ninh Kiều ra quyết định công nhận sự thỏa thuận giữa các đương sự. Quyết định nêu đến ngày 28-5-2017, bà B. không trả 5,5 tỉ đồng thì bà Mai “được toàn quyền thực hiện quyền của người chủ sử dụng đất theo quy định của pháp luật và toàn bộ nhà xưởng, thiết bị của chủ Doanh nghiệp tư nhân TB đã đầu tư xây dựng trên thửa đất”.

Do thỏa thuận không được thực hiện nên bà Mai yêu cầu THA nhưng cơ quan THA dân sự bảo khó thực hiện, phải chờ giải thích của tòa.

Sau khi báo đăng, ngày 18-9, TAND quận Ninh Kiều có công văn gửi Chi cục THA dân sự quận Ninh Kiều giải thích về quyết định trên. Theo tòa, căn cứ vào lời khai của các bên đã khẳng định đến ngày 28-5-2017, bà B. không giao cho bà Mai 5,5 tỉ đồng thì mặc nhiên phần đất nêu trên và toàn bộ cơ sở vật chất, nhà xưởng trên đất thuộc về bà Mai. “Vì vậy, bà TTB và chủ Doanh nghiệp tư nhân TB phải có nghĩa vụ giao lại phần đất và cơ sở vật chất, nhà xưởng trên đất cho bà Mai theo thỏa thuận” - công văn của tòa nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm